Trong nước

Chưa sang Nhật, Công Phượng đã nhận tin chẳng lành

24/12/2015, 10:10

Tiền đạo Công Phượng có chiều cao thấp nhất CLB Mito Hollyhock.

Cong-Phuong-sang-nhat
Công Phượng trong ngày ký hợp đồng với Mito

Chiều qua (23/12), Công Phượng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 1 năm với CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản). Theo thông tin Mito cung cấp trong buổi ký hợp đồng, Công Phượng năm nay 20 tuổi, chiều cao 1m68, nặng 65kg.

Nhìn vào danh sách đăng ký của CLB Mito Hollyhock ở mùa giải 2015, những cầu thủ có chiều cao tương tự (1m68) với Công Phượng, đó là hậu vệ Tanaka Yudai (1m69), hậu vệ Ishikawa Hironori (1m70), tiền đạo Yamamura Yuki (1m68), tiền vệ Koyano Kenji (1m70). Như vậy, Công Phượng thuộc nhóm cầu thủ lùn nhất đội.

Đây là thông tin không bất ngờ bởi ngay tại HAGL, tiền đạo Nghệ An cũng thuộc nhóm sở hữu chiều cao khiêm tốn.

Với bất lợi về thể hình, Công Phượng được dự đoán sẽ rất khó hòa nhập vào lối chơi ở đẳng cấp cao của Mito Hollyhock. Hy vọng của tiền đạo này chắc chắn là khả năng kỹ thuật cùng tốc độ trong những pha đi bóng.

Ngoài ra, vấn đề ẩm thực, văn hóa hay ngôn ngữ cũng là thử thách rất lớn đối với Công Phượng trong việc khẳng định mình ở màu áo mới.

Sau khi cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2016, Công Phượng mới bay sang Nhật Bản chính thức bước vào tập luyện cùng đội bóng mới chuẩn bị cho J-League 2 2016. Tại Mito, Công Phượng khoác áo số 16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.