Đô thị

Chùm ảnh: Barie vỉa hè giúp người đi bộ thảnh thơi đi dạo an toàn

24/02/2022, 18:56

Từ khi Hà Nội lắp barie vỉa hè để ngăn xe máy, ô tô trên nhiều tuyến phố giúp người đi bộ thảnh thơi đi dạo và an toàn hơn...

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại 5 điểm đang được Hà Nội lắp đặt barie trên vỉa hè gồm: Đoạn vỉa hè trước cổng trường Đại học Thương mại (đường Hồ Tùng Mậu), đoạn giao đường Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết (đường Phạm Hùng), đoạn từ ngõ 1 đến hết tòa nhà FLC (đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông), chung cư CT1 - Khu đô thị Bắc Linh Đàm đến giao đường Kim Giang (đường Nghiêm Xuân Yêm), ngã ba cầu Mộ Lao - Tố Hữu (Hà Đông), rất đông người dân, sinh viên có nhu cầu đi bộ qua lại.

img

Đoạn vỉa hè trước cổng Trường Đại học Thương mại người đi bộ cảm thấy rất an toàn khi các dòng phương tiện xe cơ giới không bị ùn ứ như trước.

img

Chú Hoàng Văn Tiến, bảo vệ Trường Đại học Thương Mại cho biết: "Kể từ khi khu vực gần cổng trường được dựng barie rào chắn đã giúp ngăn xe máy, ô tô đi trên vỉa hè và giảm hẳn tình trạng đỗ xe ô tô bừa bãi. Tại đây, mỗi ngày có hàng nghìn sinh viên đi lại an toàn, không còn xuất hiện các vụ TNGT giữa người đi xe máy va chạm vào người đi bộ.

img

Rào chắn tạo điểm mở, tạo thuận lợi cho người đi bộ sang đường

img

Trên đường Phạm Hùng, tại đoạn giao đường Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng, người khuyết tật dễ dàng qua lại hàng rào barie tại các điểm ngăn phương tiện xe cơ giới.

img

Tại điểm lắp barie trên vỉa hè, nhà chờ xe buýt của người dân cũng không bị ảnh hưởng hay bị ngăn chặn

img

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số phương tiện dắt lên vỉa hè

img

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc lắp barie bảo vệ vỉa hè được thực hiện từ nhiều năm nay, không phải gần đây mới thí điểm.Trước đó, tại một số điểm khu vực bến xe Nước Ngầm, dọc sông Tô Lịch ở đường Láng, Thái Hà… cũng đã được dựng barie rào chắn để ngăn xe máy, ô tô.

img

Chuyên gia giao thông đô thị, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Thuỷ, giảng viên của Trường Đại học GTVT Hà Nội cho rằng, từ khi các điểm trên lắp đặt barie ngăn phương tiện xe cơ giới đã giúp vỉa hè thông thoáng, an toàn hơn.

img

Người đi bộ qua lại thuận tiện, không bị xe cộ chiếm dụng

img

Theo Sở GTVT Hà Nội, tiêu chí lắp đặt barie vỉa hè là chỉ lắp đặt trên những đoạn phố là cơ quan, trường học, bệnh viện nơi có lưu lượng người đi bộ lớn. Còn những tuyến phố, đoạn đường mà người dân sinh sống thì không thực hiện, tránh ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh của người dân.

img

Chuyên gia giao thông, Thạc sỹ Đỗ Cao Phan nhận định, việc lắp barie là cần thiết để ngăn xe máy và bảo vệ người đi bộ. Hiện vẫn còn nhiều khu vực vỉa hè bị chiếm dụng buôn bán, gây khó khăn cho người đi bộ, chính quyền cần tăng cường quản lý, xử phạt nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.