Quân sự

Chuyên gia Baranets: Nga đã có “con mắt điện tử” theo dõi các đại dương

02/07/2021, 08:23

Một chuyên gia quân sự chỉ ra lợi thế của Nga so với NATO với sự xuất hiện của tổ hợp "tuần tra vũ trụ".

Nga đã đưa thành công tàu vũ trụ Pion-NKS vào quỹ đạo và con tàu sẽ trở thành một phần của hệ thống quan sát vệ tinh Liana.

Điều này đã được phát biểu bởi nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda, cựu Đại tá Viktor Baranets.

Khu phức hợp không gian sẽ được sử dụng để giám sát bề mặt biển và đại dương.

Chuyên gia Baranets tự tin rằng hàng chục vệ tinh mới sẽ xuất hiện ở Nga, với sự trợ giúp của chúng, quân đội Nga có thể bảo vệ khỏi các mối đe dọa mới.

Nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda nhấn mạnh rằng thiết bị này sẽ trở thành một loại phương tiện "tuần tra vũ trụ", hoạt động 24/24 giờ và giúp Moscow phát hiện kịp thời một số mối đe dọa nhất định.

img

Ông Viktor Baranets.

"Với sự trợ giúp của vệ tinh, rất khó có thể ngăn chặn hoàn toàn các hành động khiêu khích của phương Tây.

Nhưng hệ thống này sẽ cho phép Nga nắm được nhiều thông tin hơn. Nhờ có Liana, chúng ta sẽ có thể nhìn thấy trước sự di chuyển của tất cả các tàu địch đang đến gần biên giới của chúng ta.

Sự xuất hiện của một hệ thống vệ tinh như vậy sẽ cải thiện hiệu quả và chất lượng an ninh của đất nước", ông Baranets nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với báo Tin tức Nhân Dân.

Nhà quan sát quân sự Baranets tin rằng hệ thống trinh sát vũ trụ sẽ thực sự trở thành một cặp mắt điện tử mạnh mẽ khác cho phép Nga quan sát các đại dương trên thế giới và đi trước một bước trước các hành động khiêu khích sắp xảy ra của NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.