Theo dự kiến ban đầu, hai tháp đầu cầu Thăng Long có cổng người dân lên tham quan. Tuy nhiên, sau đó do khó khăn về kinh phí nên hạng mục này phải dừng lại. Trong ảnh là cầu Thăng Long hướng về quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh nhìn từ giữa sông. Hiện nay, cách đó vài km đã có cầu Nhật Tân nhưng lưu lượng phương tiện qua lại cầu Thăng Long vẫn đông đúc.
Quá trình xây dựng, Liên Xô đã cung cấp cho công trình khoảng 49.000 tấn sắt thép các loại, 26.000 tấn dầm cầu thép, gần 60.000 tấn xi măng mác cao và hàng trăm tấn máy móc, thiết bị như cần cẩu tải trọng lớn, hệ thống hàn tự động, thiết bị thí nghiệm, kiểm định, máy xúc, ủi, xe lu, canô.
Đến nay, đất nước đã có thêm hàng trăm cây cầu lớn nhưng nhiều chuyên gia vẫn còn ấn tượng về những công nghệ đặc biệt của cầu Thăng Long, trong đó có công thức pha chế vật liệu dính bám hết sức cầu kỳ giúp lớp nhựa mặt cầu mới có độ bền đến hơn 30 năm.
Xe hai bánh, ba bánh lưu thông hai bên cánh gà tầng dưới của cầu với tốc độ tối đa 30 km/h.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận