Thời sự

Clip "bắt vợ" tại Sa Pa: Gia đình cô gái đã sang "nhà trai" đưa con về

10/02/2022, 15:19
image

Cô gái bị kéo vợ sinh năm 2006, thanh niên kéo vợ sinh năm 2002, cùng trú tại thị xã Sa Pa.

Theo đó, trên mạng xã hội mấy ngày gần đây lan truyền một clip nghi là "bắt vợ", được cho xảy ra tại thị xã Sa Pa.

Theo thông tin xác minh của PV Báo Giao thông, cô gái bị "kéo vợ" là H.T.M (sinh năm 2006, trú tại tổ 2 phường Sa Pả, thị xã Sa Pa), nam thanh niên "kéo vợ" là G.A.T (sinh năm 2002, trú tại tổ 1 phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa).

Sự việc xảy ra ngày mùng 4 Tết. Đến mùng 5 Tết, bố mẹ M. đã sang nhà trai để xin về với lý do chưa đủ tuổi kết hôn. Nhà trai cũng đã đồng ý và M. đã về nhà bố mẹ đẻ.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: "Đầu xuân mới năm nào ở thị xã Sa Pa cũng có hiện tượng như vậy, tuy nhiên mức độ nghiêm trọng, yếu tố phản cảm khác nhau".

img

Hình ảnh cắt từ clip "bắt vợ" ở thị xã Sa Pa

Bà Vượng cũng cho biết thêm, mới đây có vụ bắt vợ xảy ra với học sinh Trường THCS Hoàng Liên. Nhà trai còn đến tận nhà trường để đòi dâu về. Chính quyền địa phương và nhà trường phải can thiệp và yêu cầu hai gia đình hủy hôn, vì vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, đồng thời ảnh hưởng đến học tập của các em gái.

Cũng theo bà Vượng, hằng năm Phòng Văn hóa và Thông tin cũng như UBND thị xã đều có những chương trình tuyên truyền, vận động về việc chống các hủ tục lạc hậu, thực hiện đúng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình. Tuy nhiên vì phong tục kéo vợ là truyền thống lâu đời của dân tộc Mông, nên những việc xảy ra bột phát không kiểm soát hết được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.