Văn hóa - Giải Trí

Clip: Á hậu, Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu trả lời ứng xử "khó đoán"

10/06/2022, 15:03
image

Các hoa hậu, á hậu của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 có phần ứng xử "khó đoán" trong đêm chung kết.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 diễn ra vào tối 24/5, tại Đà Nẵng. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV8. Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 với sự tranh tài của 23 thí sinh qua ba phần thi.

Top 23 trình diễn trang phục áo bà ba và áo dài của nhà thiết kế Đức Minh. Ban giám khảo chọn ra top 15 trình diễn trang phục dạ hội của nhà thiết kế Tommy Nguyễn. Sau đó, ban giám khảo tiếp tục chọn ra top 7 bước vào vòng thi ứng xử.

img

Các hoa hậu, á hậu Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022

Thí sinh Đặng Thị Hương (SBD 145) nhận được câu hỏi: Khoảnh khắc đẹp nhất của bạn trong cuộc thi là gì?

Cô trả lời: "Trong quá trình tôi và thí sinh tham gia, được trải nghiệm trò chơi và cuộc thi thời trang ở Bà Nà và các cuộc thi khác ở Hội An. Em cảm ơn Ban Giám khảo đã tổ chức cuộc thi, những người phụ nữ đã được tham gia phần thi đã nỗ lực và bộc lộ khả năng của mình".

Thí sinh Trần Thụy Thanh Nhã (079) nhận được câu hỏi: Theo bạn, như thế nào là một người doanh nhân thành đạt có ích cho cộng đồng, xã hội?

Thanh Nhã trả lời: "Thứ nhất là người đó phải mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm, đem lợi nhuận về cho đất nước. Trong quá trình hội nhập, mang được ra ngoài thế giới và góp phần bảo vệ môi trường, an sinh xã hội".

Thí sinh Trần Thị Ái Loan (SBD 123) được đặt câu hỏi: Theo bạn yếu tố nào là quan trọng nhất để thành tân Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022?

Trần Thị Ái Loan trả lời: "Theo tiêu chí cuộc thi tôn vinh tài sắc, tài năng của những quý bà. Theo tôi điều quan trọng nhất là bản lĩnh, sự thành công trên thương trường và lòng nhân ái cao cả, để có thể cùng đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện và chia sẻ yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh.

Tôi tự tin thấy mình có đủ tiêu chí trên. Tôi hiện là doanh nhân, là tổng giám đốc, thường xuyên làm thiện nguyện, chia sẻ yêu thương đến người nghèo, bệnh tật.

Tôi tự tin đứng trên sân khấu này và thể hiện bản thân mình. Nếu đạt vị trí cao nhất tôi sẽ tích cực mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người và đất nước Việt Nam thân yêu".

img

Nếu hôm nay bạn đăng quang ngôi vị cao nhất, điều đầu tiên bạn làm là gì? - là câu hỏi dành cho thí sinh Hàn Linh (SDB 179).

Nếu may mắn đạt ngôi vị cao nhất, việc đầu tiên là tôi sẽ cảm ơn tới gia đình, những người sinh thành. Tôi sẽ cố gắng lan tỏa những thông điệp tốt đẹp nhất, hướng đến những vấn đề về thiện nguyện. Tôi nguyện sẽ cống hiến ở mọi hành trình mà sắp tới tôi có cơ hội được tham gia và hy vọng sẽ lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người"

Trịnh Thị Lan (SBD 222) nhận được câu hỏi: Bạn thích nhất điều gì trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022?

"Tôi quý trọng nhất là BTC đã dành cho chị em phụ nữ chúng tôi một sân chơi vui vẻ, tạo cho chị em phụ nữ chúng tôi một cuộc thi để được gặp nhau, học hỏi, trau dồi kiến thức. Tôi cũng xin cảm ơn ê-kíp đã dựng lên một sân chơi vui vẻ trong đêm chung kết ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn".

Trước câu hỏi: Nếu có cơ hội đăng quang bạn làm gì để lan tỏa, truyền cảm hứng đặc biệt cho những nữ doanh nhân khác? - thí sinh Nguyễn Thị Lan Hương (SBD 099) trả lời: "bản tôi sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, đông con. Bố mẹ đã rất vất vả để nuôi tôi trưởng thành. Ngày hôm nay, tôi đứng đây, trở thành một quý bà, một người lãnh đạo của công ty.

Trong thời gian vừa qua tôi đã làm nhiều công việc thiện nguyện giúp người khó khăn trong cuộc sống.

Nếu có cơ hội đăng quang tôi sẽ truyền cảm hứng đặc biệt cho những nữ doanh nhân khác rằng, là lãnh đạo cần phải cống hiến, cần phải luô luôn nỗ lực tiến lên và cần phải có tấm lòng yêu thương và nhân ái. Tôi tin rằng, tôi làm được, tất cả mọi người đều làm được".

Thí sinh Lê Thị Thu Hà (SBD 368) nhận được câu hỏi: Bạn quan niệm như thế nào về sự thành công?

Cô trả lời: "Theo tôi, thành công là đích đến của nhiều người, là một người phụ nữ, thành công là sự cân bằng tất cả các quan hệ xã hội của người phụ nữ: trong vai trò người mẹ, người vợ và vẫn có sự nghiệp riêng của mình, có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Tôi xin chúc tất cả những người phụ nữ có được thành công đúng như mình mong muốn, để có thể lan tỏa tinh thần tích cực đến người xung quanh, mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội và giúp được những mảnh đời kém hơn mình".

Chung cuộc, thí sinh Trần Thị Ái Loan giành vương miện Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022. Cô còn nhận được danh hiệu Người đẹp được yêu thích nhất và Người đẹp ứng xử hay nhất.

img

Danh hiệu á hậu 1 trao cho thí sinh Trần Thị Thanh Nhã; Á hậu 2 thuộc về Trịnh Thị Lan và Hà Linh. Và danh hiệu á hậu 3 trao cho thí sinh Đặng Thị Hương, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Lan Hương.

Trước đó, ngày 9/6, PLO đưa tin, á hậu 3 Hoa hậu quý bà Việt Nam toàn cầu 2022 - Đ.T.H tố cáo BTC cuộc thi mua bán giải. Bản thân bà H. đã chi 800 triệu đồng cho danh hiệu này.

Theo bà H, trong quá trình diễn ra cuộc thi đã phát sinh nhiều khoản chi phí bất hợp lý, không được thông báo hay dự kiến của cuộc thi như ban đầu và thí sinh phải nộp một khoản lệ phí khác nhau.

Bên cạnh đó, cuộc thi có những yêu cầu không hợp lý như thay đổi công việc để hợp thức hoá hồ sơ.

Tuy nhiên, trả lời Báo Giao thông, ông Trung Hoàng đại diện BTC cuộc thi, song ông Trung phủ nhận những thông tin bà H. đã chia sẻ.

Theo ông Trung Hoàng, việc chuyển khoản là bà H. chủ động thực hiện và giao kèo miệng với ông T., phía BTC không hề biết thông tin này và cũng không ký bất kỳ hợp đồng nào với bà H.

Theo ông, hiện BTC đã gửi thư cảnh báo tới bà H. về những phát ngôn vừa qua. Trong trường hợp bà H. vẫn không xin lỗi và đính chính lại thông tin, BTC sẽ áp dụng hình thức khiển trách, cảnh cáo hoặc thu hồi danh hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.