An ninh hình sự

Công an Đắk Lắk kêu gọi các đối tượng nổ súng ra đầu thú

13/06/2023, 13:29

Công an kêu gọi các đối tượng tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk ra trình diện, đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng.

Ngày 13/6, Thượng tá Nguyễn Trần Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Công an huyện vừa có văn bản kêu gọi đầu thú.

Theo đó, những ai đã tham gia gây ra những hành vi vi phạm pháp luật trong vụ việc dùng súng tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) làm một số công an xã, cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương sớm ra trình diện, đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, Công an huyện Krông Búk kêu gọi đồng bào, nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia tố giác tội phạm...

img

Công an Đắk Lắk đang khẩn trương truy bắt các đối tượng dùng súng tấn công trụ sở UBND xã khiến một số công an xã, cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương. Ảnh: N.H

Theo nội dung thư kêu gọi, vụ việc một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm một số đồng chỉ Công an xã, Cán bộ xã, người dân tử vong và bị thương. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 13/6, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tính đến 9h sáng nay, lực lượng công an đã bắt giữ tổng cộng 39 đối tượng. Cùng với bắt giữ các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC.

Thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, công an huyện kêu gọi những ai đã tham gia gây ra những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên hãy sớm ra trình diện, đầu thú.

Các gia đình có con, em, người thân vi phạm pháp luật hãy tích cực vận động, động viên họ ra đầu thú và thành khẩn khai báo để được hưởng chính sách khoan hồng.

“Kêu gọi đồng bào, Nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh.

Đối với các trường hợp tiếp tục lẩn trốn, phạm tội mới, khi bắt được sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật. Đây là cơ hội tốt nhất để cho những người lầm lỗi làm lại cuộc đời, sớm trở về đoàn tụ với gia đình”, Công an huyện Krông Búk kêu gọi.

img

Công an Đắk Lắk kêu gọi các đối tượng ra đầu thú.

Theo Công an huyện Krông Búk, Công an sẽ bảo mật thông tin, bảo vệ thân nhân, gia đình người đầu thú, người cung cấp thông tin. Địa chỉ liên hệ đầu thú: Công an huyện Krông Búk, thôn Nam Tân, xã Chư Khô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. SĐT: 0262.350.5989 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người đi xe máy mang theo súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở UBND, phòng làm việc của Công an hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Hậu quả, làm 4 công an xã hi sinh, 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong.

Ngoài ra, vụ việc còn khiến 2 cán bộ công an xã bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.