Ngày 18/10, Công an thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết, đã hoàn tất việc hỗ trợ công dân địa phương nhận lại số tiền chuyển khoản nhầm lên đến hơn 400 triệu đồng.
Theo đó, ngày 17/10, công an thị trấn La Hà nhận được trình báo của chị Nguyễn Thị Xuân Trang, trú tổ dân phố 4, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, về việc vào chiều ngày 16/10, trong quá trình chuyển tiền cho đối tác là Công ty TNHH MTV L.V.M thông qua tài khoản internet banking với số tiền hơn 401 triệu đồng.
Tuy nhiên, quá trình chuyển khoản, chị Trang đã chuyển nhầm vào số tài khoản của Công ty TNHH MTV L.V. Sau khi chuyển tiền kiểm tra lại thông tin thì chị Trang phát hiện chuyển nhầm nên rất hoang mang.
Từ tư vấn của người thân, chị Trang đến Công an thị trấn La Hà trình báo nhờ can thiệp để bên nhận nhầm số tiền chuyển trả lại.
Qua đối chiếu thông tin chị Trang cung cấp, công an thị trấn La Hà đã làm việc với đại diện ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chi nhánh Quảng Ngãi, để xác định thông tin người đại diện pháp nhân số tài khoản nhận khoản tiền trên.
Tuy nhiên, khó khăn là ông L.N.V, đại diện pháp nhân của Công ty TNHH MTV L.V, đã chuyển nơi cư trú, không liên hệ được. Qua nhiều phương cách, công an thị trấn La Hà đã liên hệ được với ông L.N.V.
Sau khi tiếp nhận thông tin có người chuyển tiền nhầm vào tài khoản, ông L.N.V đã đến ngân hàng để kiểm tra, đối chiếu thông tin và sau đó chuyển trả lại toàn bộ số tiền hơn 401 triệu đồng cho chị Trang.
Công an thị trấn La Hà khuyến cáo việc thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến, do đó công dân cần cẩn trọng khi thực hiện các thao tác thanh toán, chuyển khoản, tránh nhầm lẫn mang đến những rủi ro không đáng có.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận