Xã hội

Công an vào cuộc vụ bãi than "khủng" trái phép uy hiếp cầu Yên Lệnh

14/03/2022, 16:05

Công an Hà Nam đang điều tra về bãi than "khủng" trái phép uy hiếp cầu Yên Lệnh mà Báo Giao thông vừa phản ánh.

Báo Giao thông số ra ngày 10/3 đăng bài "Hà Nam: Bãi than "khủng" trái phép uy hiếp cầu Yên Lệnh" phản ánh tình trạng một doanh nghiệp tự ý lập bãi than trái phép rộng hàng nghìn m2 uy hiếp an toàn cầu Yên Lệnh (giáp ranh giữa Hà Nam và Hưng Yên), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

img

Bãi than "khủng" trái phép với nhiều máy móc sàng tuyển gây ô nhiễm môi trường uy hiếp cầu Yên Lệnh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Nam) cho biết: "Công an tỉnh Hà Nam đang vào cuộc điều tra về vụ việc. Quá trình xác minh tại địa phương và từ phía doanh nghiệp, người dân xác định Công ty TNHH Thuận An đã thuê đất trồng lúa của các hộ dân ngay sát chân cầu Yên Lệnh. Tuy nhiên, họ không sử dụng trồng cây mà tự ý lập bãi than trái phép".

"Quá trình xác minh của lực lượng công an thì bãi than này chưa bị xử lý hành chính về hành vi này nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Chúng tôi đang kiến nghị UBND thị xã Duy Tiên xử lý hành chính về hành vi sử dụng đất không đúng mục đích để có biện pháp xử lý tiếp theo nếu tái phạm", đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Nam) cho biết.

Trong bài viết "Bãi than "khủng" uy hiếp an toàn cầu Yên Lệnh", Báo Giao thông cũng đặt ra nghi vấn về việc bãi than trái phép này có thể là nơi tiếp tay cho "than tặc", trốn thuế như từng xảy ra tại những bãi than trái phép ở Hải Dương từng gây xôn xao dư luận.

Trả lời Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Nam) cho biết: Hiện Cơ quan CSĐT đang làm việc với Cục Thuế Hà Nam và các đơn vị liên quan để xác định có hay không hành vi trốn thuế, các dấu hiệu tiêu cực. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Đối với hành vi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khi lập bãi than trái phép tại cầu Yên Lệnh, được biết lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã giao cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường tiến hành điều tra, làm rõ.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.