Thời sự

Công an xử lý người đeo bám, tự ý gắn keo vào giày khách du lịch ở hồ Gươm

13/02/2023, 18:21

Người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào giày cho du khách nước ngoài ở khu vực hồ Gươm rồi đòi tiền vừa bị công an triệu tập và xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc một người đàn ông đánh giày xung quanh khu vực hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có hành vi chèo kéo, đeo bám đối với du khách nước ngoài.

img

Người đàn ông tự ý gắn keo vào giày cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền

Cụ thể, theo nội dung được đăng tải, người đàn ông này đã cố chạy theo những du khách để dán keo dù những du khách này đã ra dấu hiệu không đồng ý.

Sau khi làm xong, du khách nước ngoài này đưa cho người đánh giày 10.000 đồng thì người này không đồng ý và chạy theo để đòi 20.000 đồng. Thậm chí, khi bị quay video, người đàn ông đánh giày còn dùng những lời lẽ thiếu văn minh, lịch sự.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm, phần lớn bày tỏ cần có biện pháp xử lý nghiêm, răn đe để tránh việc “con sâu làm rầu nồi canh”.

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ người đánh giày là Đ.V.H. (trú tại Hưng Yên). Làm việc với công an, H. thừa nhận hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch.

Được biết, với hành vi vi phạm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng đối với Đ.V.H., theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 6 Nghị định 45/2019ND/CP quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.