Xã hội

Đội cứu hộ Việt Nam tìm được 2 nạn nhân động đất dưới hàng trăm tấn bê tông

13/02/2023, 14:48
image

Nhờ có thiết bị chuyên dụng mang theo, Đội cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an tìm được thi thể của 2 nạn nhân bị lùi lấp dưới hàng trăm tấn bê tông.

Sáng 13/2, thông tin từ Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH), Bộ Công an cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực, cảnh sát PCCC và CHCN của Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với lực lượng cứu nạn của Pakistan đưa thi thể của 2 nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát ra ngoài tại một tòa nhà thuộc thành phố Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ và bàn giao cho lực lượng y tế.img

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát

Cụ thể, thi thể của 2 nạn nhân được lực lượng PCCC và CNCH Bộ Công an Việt Nam sử dụng camera chuyên dụng luồn sâu vào các khe nhỏ trong đống đổ nát dò tìm phát hiện ra.

Tuy nhiên, việc đưa các thi thể ra ngoài gặp nhiều khó khăn do các nạn nhân bị khối lượng bê tông hàng trăm tấn đè lên.

Hai đoàn đã phối hợp cắt phá, chia nhỏ mảng bê tông diện tích hơn 30m2 để tiếp cận người bị nạn.

Lúc này, thiết bị thủy lực của Đội PCCC và CNCH Bộ Công an Việt Nam đã phát huy hiệu quả rõ rệt giúp tạo lối tiếp cận và tiến rất gần vị trí của các nạn nhân.

Sau nhiều giờ nỗ lực, thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa ra vào khoảng 18h15’ (giờ địa phương) ngày 12/2, thi thể nạn nhân thứ hai được đưa ra vào khoảng 19h30’ cùng ngày.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết thêm, hiện Đội CHCN Bộ Công an Việt Nam đã di chuyển đến làm việc tại hiện trường mới để tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Đội CHCN đã tổ chức cứu nạn, cứu hộ tại 1 toà nhà đổ sập ở TP Adıyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.Ngay trong ngày làm việc đầu tiên kể từ khi được cử sang ứng cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ (11/2), lực lượng PCCC và CNCH của Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp với đội CNCH của Quân đội Pakistan giải cứu thành công một thiếu niên khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát vào lúc 22h10 cùng ngày.

Nhưng do xác định đã hết dấu hiệu của sự sống ở tòa nhà này, nên để ưu tiên chạy đua với thời gian tìm kiến người còn sống, Đoàn công tác Việt Nam đã di dời sang hiện trường mới. Hiện trường cũ sẽ do lực lượng địa phương chịu trách nhiệm tìm thi thể người bị nạn.

Một số hình ảnh khác tại hiện trường đưa thi thể 2 nạn nhân trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ ra ngoài:

img

Lực lượng CNCH hai nước Việt Nam và Pakistan triển khai phương án đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

img

Hình ảnh đội cứu hộ Việt Nam phối hợp với đội cứu hộ của Pakistan

img

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát

>>> Video: Lực lượng CHCN Việt Nam tham gia hỗ trợ cứu người bị nạn trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.