Kinh tế

Công đoàn cơ sở PV GAS LNG nỗ lực vượt khó, hoàn thành các mục tiêu

27/04/2023, 15:31

Nhiệm kỳ 2020-2023, Công đoàn cơ sở Chi nhánh kinh doanh LNG (PV GAS LNG) đã khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ đã đề ra.

Thời gian qua, Công đoàn luôn quan tâm và thực hiện tốt việc chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ), đảm bảo bố trí công việc phù hợp với chuyên môn và năng lực; được hưởng đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; tham mưu cho Ban Giám đốc xây dựng chế độ chính sách phúc lợi phù hợp, hài hòa giữa lợi ích của NLĐ và người sử dụng lao động.

img

Chúc mừng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt

Cụ thể, Công đoàn cơ sở PV GAS LNG đã đảm bảo và cải thiện môi trường làm việc của CBCNV; tổ chức kiểm tra việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo thời gian làm việc, nghỉ ngơi cũng như các chế độ của CBCNV.

Với tổng số 17 CBCNV, Công đoàn cơ sở PV GAS LNG xây dựng mô hình hoạt động linh hoạt, phù hợp với xu hướng phát triển của Tổng công ty, tận dụng được các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ của PV GAS để CBCNV được tham gia các hoạt động và sân chơi lành mạnh sau giờ làm việc.

Công đoàn luôn sâu sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải đáp các vướng mắc của NLĐ; tặng quà nhân dịp sinh nhật, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ CBCNV và gia đình lúc khó khăn, ốm đau, tai nạn…; góp phần duy trì, phát huy tinh thần đoàn kết, tình cảm gắn bó của CBCNV trong chi nhánh.

Việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được Công đoàn cơ sở PV GAS LNG chú trọng với nhiều hoạt động, góp phần nâng cao văn hóa an toàn của CBCNV.

Trong các năm qua, PV GAS LNG không để xảy ra bất kỳ tai nạn, sự cố nào gây ảnh hưởng đến con người và tài sản. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên phạm vi cả nước, Công đoàn, Ban Giám đốc PV GAS LNG kịp thời đưa ra các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch, đảm bảo ổn định hoạt động SXKD.

img

Đại hội Công đoàn PV GAS LNG nhiệm kỳ 2023 - 2028 vừa được tổ chức thành công tại TP.HCM

Xác định văn hóa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và thành công của doanh nghiệp, PV GAS LNG đã xây dựng và tuyên truyền, thực hiện văn hóa doanh nghiệp của PV GAS đến người lao động, khách hàng…; khuyến khích và tạo điều kiện để CBCNV tham gia 100% các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Giai đoạn 2023 - 2028, dự báo hoạt động của PV GAS LNG sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, PV GAS LNG xác định vai trò của tổ chức Công đoàn hết sức quan trọng, là cầu nối để triển khai các giải pháp, chiến lược của PV GAS LNG đến với NLĐ; đồng thời cũng giúp quy tụ sức mạnh, trí tuệ tập thể của NLĐ để cùng với Ban Giám đốc vượt qua những khó khăn, thách thức.

Tại đại hội Công đoàn PV GAS LNG nhiệm kỳ 2023 - 2028 mới đây, đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 người, trong đó ông Trần Văn Chung, Kế toán trưởng - Trưởng phòng Tài chính Kế toán được tín cử Chủ tịch Công đoàn. Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty PV GAS.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn cơ sở PV GAS LPG tiếp tục hoàn thiện bộ máy hoạt động; cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Công đoàn Chi nhánh, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 và nghị quyết của Chi bộ thành chương trình hành động cụ thể cho từng năm trong toàn nhiệm kỳ để thực hiện các nội dung công tác đã đề ra đạt hiệu quả cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.