Thời sự Quốc tế

Cụ bà 100 tuổi vẫn thừa điều kiện để được cấp mới bằng lái

Cụ bà Candida Uderzo đã trở thành 1 trong ít nhất 3 người trên 100 tuổi được cấp mới giấy phép lái xe trong những năm gần đây tại Italy.

Bà Uderzo được cấp mới giấy phép lái xe sau khi vượt qua bài kiểm tra thị lực tại trường dạy lái xe ở tỉnh Vicenza, miền Bắc Italy. Cụ bà bày tỏ rất vui khi được cấp mới giấy phép lái xe để có thể chủ động trong việc đi lại và không cần phụ thuộc vào con cái.

“Tôi rất may mắn, tôi đã 100 tuổi rồi và cũng rất bất ngờ khi mình vẫn còn khỏe mạnh ở độ tuổi này”, bà Uderzo nói. Thị lực của bà vẫn tốt tới mức cụ có thể đọc báo mà không cần đeo kính.

img

Cụ bà Candida Uderzo đã 100 tuổi nhưng vẫn đủ khỏe mạnh và minh mẫn để lái xe. Ảnh - Guardian

Italy là quốc gia có dân số trong độ tuổi hơn 100 tuổi vào hàng cao nhất châu Âu. Theo số liệu hồi tháng 3 của Cục Thống kê Quốc gia Italia Istat, số người trên trăm tuổi tại quốc gia này là 20.456 người, cao hơn so với con số 14.456 người của năm 2019.

Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu người trong số đó vẫn tiếp tục lái xe. Theo quy định, người trên 80 tuổi tại Italy cần phải xin cấp mới bằng lái 2 năm/lần. Lái xe trong độ tuổi này phải cung cấp giấy khám sức khỏe, chứng minh đủ điều kiện sức khỏe thể chất và tâm thần.

Một cụ ông tại đảo Sicily, Italy, tròn 100 tuổi vào năm ngoái đã mừng việc được cấp mới bằng lái qua việc mua một chiếc ô tô mới. Cụ ông cho biết chưa từng gây tai nạn trong suốt cuộc đời cầm lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.