Xã hội

Cư dân The Legacy ở Hà Nội vỡ mộng với căn hộ hạng sang?

21/05/2023, 16:35

Nhiều hộ dân chung cư The Legacy tin lời quảng cáo về chung cư hạng sang, các loại dịch vụ 5 sao nên đã xuống tiền mua nhà rồi than thất vọng.

Căn hộ không sổ, dịch vụ giá đắt đỏ

Thời gian gần đây, cư dân chung cư The Legacy tại số 10 Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội) bức xúc trước việc chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 41 vi phạm hợp đồng mua bán nhưng vô tư thu nhiều phí dịch vụ.

Hơn nữa, sau gần 3 năm chuyển về sinh sống thì cư dân vẫn chờ "đỏ mắt" với lời hứa suông của chủ đầu tư về việc cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở (sổ hồng) theo quy định của pháp luật.

img

Chung cư The Legacy được giới thiệu là chung cư hạng sang

Anh V.N. (cư dân The Legacy) cho biết, do được quảng cáo là căn hộ thuộc phân khúc hạng sang cùng nhiều dịch vụ "5 sao" như bể bơi, bãi đỗ xe thông minh, sân vui chơi... nên từ 4 năm trước, anh đã mua căn hộ hơn 100m2 tại đây với giá 35 triệu đồng/m2.

"Theo hợp đồng mua bán nhà với Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 41, chủ đầu tư chỉ được phép bàn giao nhà khi đã hoàn thành xây dựng căn hộ và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng theo nội dung hợp đồng. Chi phí vận hành dự kiến là 12 nghìn đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế GTGT) hoặc có thể điều chỉnh để phù hợp", anh V.N. thông tin.

Tuy nhiên, từ khi chuyển đến sinh sống (năm 2020) đến nay, thì cư dân chưa được sử dụng loại hình dịch vụ nào như bãi đỗ xe thông minh, bể bơi, sân chơi…

"Hầm để xe không đủ chỗ nên cư dân phải để ngoài trời, dưới lưới che mỏng manh. Do chưa được sử dụng nhiều loại hình dịch vụ nên cư dân đã từ chối đóng các khoản phí vận hành và phí gửi xe. Nhưng các hộ không đóng thì chủ đầu tư vẫn đơn phương ghi nợ", anh N. chia sẻ.

Ngoài bức xúc về dịch vụ "5 sao" quảng cáo trên trời, người dân chung cư The Legacy còn bất an trước việc mua nhà nhiều năm nhưng không có sổ đỏ.

img

Bãi trông giữ ngoài trời tại chung cư The Legacy

Theo tìm hiểu của PV, đối với bãi đỗ xe thông minh, trong thông báo số 96 của Công ty CP Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 41 nêu rõ: Chủ đầu tư dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng hạng mục bể bơi và bãi đỗ xe thông minh vào ngày 31/12/2022. Trong trường hợp không được phê duyệt quy hoạch thì chủ đầu tư triển khai thi công bãi đỗ xe thông minh từ tầng M1 - M4 theo đúng quy hoạch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì đến nay những khu vực tầng này vẫn đang bỏ trống.
img

Các tầng từ M1 - M4 vẫn đang trong tình trạng để trống. Theo người dân, quy hoạch của những tầng này là để làm chỗ đỗ xe thông minh

Cần có biện pháp quyết liệt, cụ thể

Trước thực trạng này, cư dân chung cư The Legacy đã phản đối mạnh mẽ. Ngày 3/4/2023, rất nhiều người dân đã tập trung, sử dụng băng rôn đỏ để kêu gọi chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng, trả chỗ để xe theo giấy phép xây dựng.

Trước sự bức xúc của cư dân, thì chủ đầu tư lại tiếp tục gửi thông báo về việc sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đối với cư dân không đồng ý đóng phí.

img

Cư dân tập trung, căng băng rôn trước sảnh chung cư để đòi chủ đầu tư đảm bảo các quyền lợi cho người mua nhà

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Tuân, Trưởng Ban quản lý tòa nhà The Legacy cho biết, chủ đầu tư dự án đã nhiều lần làm việc với cư dân nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

"Việc đúng sai thì có các cơ quan chức năng đánh giá và kết luận. Còn quan điểm ở góc độ quản lý thì luôn mong muốn những điều có lợi nhất cho cư dân", ông Tuân cho hay.

Nói về việc những căn hộ chưa được cấp sổ đỏ, Trưởng Ban quản lý toà nhà The Legacy chia sẻ: "Tôi chỉ tham gia vào công tác vận hành, còn vấn đề pháp lý của chung cư thì phải đơn vị pháp chế và lãnh đạo công ty mới nắm được".

Để làm rõ những khúc mắc liên quan đến chung cư The Legacy, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 41 và vị này cho biết, đơn vị sẽ sớm có thông tin phản hồi để làm rõ những khúc mắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.