Pháp đình

Cựu bác sỹ Hoàng Công Lương nói gì trước khi toà tuyên án?

15/06/2019, 19:02

Chiều 15/6, các bị cáo trong phiên phúc thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết được nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án vào ngày 19/6 tới.

img
Hoàng Công Lương mong HĐXX giảm án, không cách ly ra khỏi xã hội để bị cáo có cơ hội được làm người có ích, tiếp tục cống hiến cho ngành y

Chiều 15/6, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án chạy thận làm 9 người chết bước vào phần nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án lúc 8h ngày 19/6.

Bước lên bục nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương nhắc lại thảm họa y khoa sáng 29/5/2017 và gửi lời chia sẻ sâu sắc đến gia đình các nạn nhân tử vong.

"Người nhà bệnh nhân mất mát, đau thương cũng là nỗi đau của bị cáo và nhân viên trong bệnh viện nói chung, phiên phúc thẩm đã giúp bị cáo nhận ra được quy định của pháp luật, nhận thức được cuộc sống và xã hội xung quanh" cựu bác sĩ Hoàng Công Lương nói.

Đồng thời, bị cáo này cũng mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để ra một bản án nhân đạo. "Mong HĐXX giảm án, không cách ly ra khỏi xã hội để bị cáo có cơ hội được làm người có ích, tiếp tục cống hiến cho ngành y. Bị cáo có con nhỏ, đặc biệt còn có một người cháu đang gặp vấn đề về sức khỏe. Mong HĐXX xem xét để bị cáo được theo dõi, chăm sóc đặc biệt cho người cháu đó từ nay cho đến tuổi trưởng thành", bị cáo Lương nghẹn ngào.

Trước đó, theo nội dung kháng cáo, Hoàng Công Lương xin cấp phúc thẩm tuyên giảm nhẹ hình phạt và mong được hưởng án treo. Tuy nhiên, khi luận tội, đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình đề nghị tòa bác kháng án về phần án treo, tuyên bị cáo 36-39 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.