Pháp đình

Cựu đại úy công an chiếm đoạt tiền của can phạm lĩnh án

23/02/2023, 13:06

Cựu đại úy công an đưa điện thoại cho bị can gọi về nhà để người thân gửi tiền vào rồi chiếm đoạt.

Ngày 23/2, TAND huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Lê Thanh Trung (cựu đại uý, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tại đây, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Thanh Trung 2 năm tù giam.

img

Bị cáo Lê Thanh Trung tại tòa

Theo cáo trạng, Lê Thanh Trung là Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Vân Canh được phân công nhiệm vụ phụ trách công tác Nhà tạm giữ, hỗ trợ tư pháp, dẫn giải can phạm thi hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tháng 7/2021, Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh tạm dừng giải quyết việc cho các bị can thăm gặp thân nhân. Lợi dụng điều này, từ tháng 7/2021 đến đầu tháng 11/2021, Trung đã nhiều lần vào buồng tạm giam tiếp xúc với bị can và đưa điện thoại cho các bị can gọi điện về cho gia đình, người thân chuyển tiền để mua đồ ăn thêm. Trung sau đó đã đưa số tài khoản ngân hàng của mình để gia đình các bị can chuyển tiền vào.

Lê Thanh Trung đã nhận từ gia đình, người thân các bị can với tổng số tiền 42 triệu đồng. Trong tổng số tiền này, Trung mua đồ ăn thêm cho hai bị can với số tiền hơn 1,4 triệu đồng. Số tiền còn lại Trung chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Trung bị tước quân tịch, khai trừ Đảng.

Tại phiên toà, bị cáo Trung cho biết bản thân nhận tội nên không cần luật sư bào chữa và đã từ chối người bào chữa.

Trung khai nhận các bị can xin cho người nhà gửi tiền vào để mua đồ ăn thêm. Trung đưa điện thoại cho can phạm gọi về cho người nhà chuyển tiền vào tài khoản của Trung mà không thông báo cho lãnh đạo, không ghi vào sổ sách.

Tổng số tiền mà bị cáo nhận được từ người nhà các bị can trên là 42 triệu đồng. Bị cáo đã mua đồ ăn cho hai người hết hơn 1,4 triệu đồng, số còn lại bị cáo sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.