Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Trump bị kết tội lạm dụng tình dục nhà văn nữ

10/05/2023, 07:28

Bồi thẩm đoàn New York đã kết tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói dối và lạm dụng tình dục nhà văn nữ Elizabeth Jean Carroll.

Ngày 9/5, bồi thẩm đoàn liên bang ở TP New York có 9 thành viên, gồm 6 nam và 3 nữ đã bắt đầu buổi luận tội vụ việc này lúc 11h50 sáng 9/5 theo giờ miền Đông nước Mỹ.

Sau gần 3 giờ thảo luận, bồi thẩm đoàn kết luận nhà văn nữ Elizabeth Jean Carroll, 79 tuổi, không chứng minh được việc ông Donald Trump, 76 tuổi, đã cưỡng bức mình trong phòng thay đồ của một cửa hàng thời trang vào những năm thập niên 1990 nhưng xác định cựu Tổng thống Mỹ có hành vi lạm dụng tình dục.

Bồi thẩm đoàn liên bang đã kết tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải chịu trách nhiệm về hành vi lạm dụng tình dục.

img

Nhà văn nữ Elizabeth Jean Carroll (đứng thứ 2 từ phải sang) vui mừng trước phán quyết của bồi thẩm đoàn

Đồng thời, bồi thẩm đoàn cũng kết luận cựu Tổng thống Trump phải chịu trách nhiệm về hành vi "phỉ báng" khi ông đăng trên mạng xã hội Truth Social do ông sáng lập, bôi nhọ bà Carroll là kẻ lừa đảo và vụ kiện là "âm mưu bịa đặt, dối trá".

Ngay sau khi phán quyết được công bố, ông Trump đã chỉ trích mạnh mẽ quyết định của bồi thẩm đoàn trên mạng Truth Social.

Ông Trump không tham gia các phiên toà xét xử vụ việc này từ ngày 25/4. Ngay sau khi kết thúc buổi luận tội, luật sư của cựu Tổng thống Mỹ, ứng viên Tổng thống năm 2024, tuyên bố sẽ kháng cáo.

Do đây là một vụ án dân sự nên ông Donald Trump không đối mặt với bản án hình sự và không có nguy cơ phải ngồi tù.

Trong một bài đăng trên nền tảng Truth Social, ông Trump gọi phán quyết là "sự ô nhục" và khẳng định: "Tôi hoàn toàn không biết người phụ nữ này là ai."

Về phía nhà văn nữ Elizabeth Jean Carroll, bà vui mừng chia sẻ: "Hôm nay, thế giới cuối cùng cũng biết sự thật... Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi mà còn dành cho tất cả phụ nữ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.