Hạ tầng

Đà Nẵng: Bơm nhiều giờ, hầm chui Điện Biên Phủ vẫn ngập nặng

15/10/2022, 17:39

Sau nhiều giờ vận hành máy bơm để hút nước ngập trong hầm chui Điện Biên Phủ (Đà Nẵng), mực nước vẫn không giảm bao nhiêu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 15/10, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vẫn còn ngập khá sâu.

img

Hầm chui Điện Biên Phủ ngập sâu do mưa lớn ngày 14/10

Đầu giờ chiều cùng ngày, một máy bơm công suất lớn được đưa đến hầm chui để hút nước vì hệ thống máy bơm lắp đặt tại hầm không hoạt động được.

Theo Sở GTVT TP.Đà Nẵng, mưa lớn đêm 14/10 khiến nước tràn mặt đường, vào các hố ga kỹ thuật tại hầm chui gây hỏng mạch hệ thống máy bơm.

Hiện nay 2 đầu hầm đang được rào chắn, cảnh báo cho người đi đường biết, phân luồng phương tiện đi qua đường gom 2 bên hầm.

img

Đơn vị quản lý lắp đặt máy bơm dầu hút nước trong hầm chui nhưng không thấm tháp vào đâu so với lượng nước quá lớn

Do hầm chui không thể đi lại, 2 bên đường gom thường xuyên đông đúc phương tiện, ùn ứ giao thông.

Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho hay, hiện đơn vị quản lý đang bơm nước trong hầm ra bằng hệ thống bơm dầu.

Theo ghi nhận, dù máy bơm hoạt động từ trưa nhưng đến 16h nước vẫn lai láng, so với thời điểm 7h sáng 15/10, mực nước chỉ giảm khoản 20cm.

img

Xe cứu hoả được huy động bơm nước ra khỏi hầm chui Điện Biên Phủ

Đến cuối giờ chiều 15/10, phải nhờ đến 2 xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.Đà Nẵng hỗ trợ, nước ngập trong hầm chui mới rút nhanh.

img

Lúc 16h ngày 15/10, lượng nước trong hầm chui vẫn rất lớn, sau nhiều giờ bơm mực nước vẫn gần như lúc 7h sáng cùng ngày

Được biết, năm 2018, sau nhiều lần bị ngập, tại hầm chui Điện Biên Phủ đã được lắp đặt, vận hành hệ thống máy bơm trị giá 7 tỷ đồng để chống ngập.

Theo đó, hệ thống gồm 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700 m3/giờ. Đường kính ống đẩy của mỗi máy là DN 400 và đường ống gom là DN 500, trên đường ống đẩy của bơm có lắp đặt van 1 chiều và van 2 chiều tại nút giao thông khác mức Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Đến hiện tại, hầm chui này vẫn chưa bàn giao cho Sở GTVT, hiện do Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.