Xã hội

Đà Nẵng: Chờ quân đội cấp phép bay flycam giám sát kiệt, hẻm

29/08/2021, 20:52

Quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang chờ quân đội cấp phép để bay flycam giám sát người dân ở kiệt, hẻm trong thời gian thành phố phong tỏa.

Sáng 29/8, quận Hải Châu thí điểm sử dụng flycam giám sát các kiệt, hẻm nhỏ trên địa bàn, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch của người dân. Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, quân đội đã có cảnh báo về việc này.

img

Quận Hải Châu đang chờ quân đội cấp phép để triển khai bay flycam giám sát kiệt, hẻm trong thời gian thành phố phong tỏa

Ông Trương Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, việc bay flycam vào sáng nay là bay thử nghiệm tại phường Hòa Thuận Đông và Bình Hiên với 15 flycam, quận vẫn đang chờ phía quân đội cấp phép.

Ông Dũng cho biết, việc bay flycam giám sát bước đầu mang lại hiệu quả rất rõ, ông Dũng trực tiếp kiểm tra thực tế và ghi nhận có nhiều trường hợp người dân bỏ chạy vào nhà khi thấy flycam bay trên đầu.

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hải Châu, trên địa bàn quận có 1 phường cấm bay hoàn toàn, có khu vực hạn chế bay và có những tọa độ không được bay vào.

Khi triển khai chính thức thì chỉ được bay vào các con hẻm để giám sát phục vụ công tác chống dịch.

"Sau khi có sự đồng ý từ cơ quan quân sự, quận mới triển khai bay chính thức", ông Dũng thông tin.

Lãnh đạo quận Hải Châu cho biết thêm, những vị trí kiệt, hẻm sâu, nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn sẽ lắp thêm camera giám sát.

Như Báo Giao thông đưa tin, những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 tại các kiệt, hẻm trên địa bàn TP Đà Nẵng luôn ở mức cao. Có thể kể đến kiệt 236, kiệt 158, kiệt 254, kiệt 268… Trần Cao Vân, kiệt 524 Hoàng Diệu...

Riêng chiều 29/8, thành phố ghi nhận 106 ca mắc mới thì có đến 56 ca phát hiện trong các kiệt, hẻm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.