Xã hội

Đà Nẵng mở tất cả dịch vụ du lịch, karaoke, massage, quán bar

16/02/2022, 18:52

Đà Nẵng không hạn chế đi lại của người dân, không cấm hoạt động các cơ sở dịch vụ du lịch như karaoke, massage, quán bar.

Tại buổi làm việc giữa thường trực Thành ủy Đà Nẵng với Sở Du lịch ngày 16/2, Trần Thanh Thủy - Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, để phục vụ mở cửa ngành du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, Đà Nẵng sẽ thay đổi biện pháp phòng chống dịch.

img

Đà Nẵng sẽ cho mở tất cả dịch vụ phục vụ du lịch

Theo bà Trần Thanh Thủy, Đà Nẵng không hạn chế việc đi lại của người dân, không cấm hoạt động các cơ sở dịch vụ du lịch như karaoke, massage, bar..., thay vào đó giao cho các địa phương chủ động, linh hoạt đề xuất phòng chống dịch phù hợp với loại hình quản lý.

Trước đây ở địa bàn cấp 4 phải đóng, còn bây giờ xác định địa bàn cấp 4 đó là ở phạm vi nào. Thứ hai khi mở cửa các hoạt động đó sẽ đi kèm các điều kiện về vaccine, xét nghiệm, về quản lý nhân viên…

“Như vậy không phải là cấm mà tổ chức các hoạt động đi kèm các điều kiện phòng, chống dịch”, bà Thủy nói.

Bà Thủy cho biết thêm, để tạo thuận lợi đón khách quốc tế, Sở Y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, nhất là cho lực lượng lao động ngành du lịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, thông điệp của Thành ủy là phải phục hồi ngành du lịch để giải quyết đời sống người dân và lực lượng lao động.

Theo Bí thư Đà Nẵng, thành phố phải rõ ràng về quan điểm để doanh nghiệp yên tâm mở lại, không thể để doanh nghiệp mở cửa rồi tuyên bố dừng các hoạt động. Phải đón khách trở lại bằng thái độ và chất lượng phục vụ.

Ông Quảng cũng đề nghị Công an thành phố tham mưu, đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh ủy quyền cho Đà Nẵng được thực hiện thủ tục cấp visa, thị thực cho du khách tại khu vực miền Trung, tạo thuận lợi cho du khách quốc tế đến Đà Nẵng và miền Trung.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng, doanh nghiệp du lịch đang chờ đợi thành phố có định hướng chính xác để phục hồi ngành du lịch và sẽ cố gắng hết sức cho lần mở cửa này.

"Trong tuần này, Hiệp hội Du lịch sẽ công bố 4 nhóm sản phẩm trọng điểm để kích cầu du lịch khi mở cửa đón khách. Các nhóm sản phẩm tập trung giảm giá sâu, tăng chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm tiện ích cho du khách", ông Dũng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.