Thời sự Quốc tế

Đài Loan tích cực chuẩn bị đề phòng Trung Quốc có động thái quân sự

23/04/2023, 09:37

Đây là bình luận của người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp trong cuộc phỏng vấn với Global News từ Đài Bắc, Đài Loan.

Trong cuộc phỏng vấn hãng tin Global News (Canada), người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp cho biết hòn đảo này đang tích cực chuẩn bị ứng phó với khả năng Trung Quốc sử dụng động thái quân sự trong những tháng hoặc năm tới.

Ông Ngô Chiêu Tiếp cho rằng, Đài Loan đang thu hút sự ủng hộ của quốc tế và tập trung vào cải cách quân sự để “sẵn sàng nhất có thể” phòng trường hợp Trung Quốc có hành động quân sự bất cứ lúc nào.

img

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp

Thời gian gần đây, Trung Quốc ngày càng thể hiện nhiều cách hành xử mang tính “khiêu khích và bành trướng”, cũng theo ông Ngô.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan cho rằng, một cuộc tấn công có thể xảy ra vào năm 2025, 2027 hoặc 2035, song không đưa ra tham chiếu cụ thể cho những phân tích này.

Ông Ngô cho rằng, Đài Loan không nên chờ đợi những ngày tháng đó đến mà cần phải chuẩn bị sẵn sàng. "Đài Loan đang cố gắng chuẩn bị kể cả khi Trung Quốc có phát động chiến tranh chống hòn đảo vào ngày mai, năm tới hay 3 năm tới" - ông Ngô nhấn mạnh.

Trung Quốc tuyên bố Đài Loan là một phần lãnh thổ và không loại trừ việc sử dụng biện pháp vũ lực để thống nhất đất nước.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã có nhiều phản ứng cứng rắn, tập trận quân sự xung quanh Đài Loan để đáp trả việc lãnh đạo hòn đảo có chuyến quá cảnh tại Mỹ và gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin Mc Carthy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.