Ngày 20/8, ông Nguyễn Đình Bé, Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Đắk Lắk cho biết: "Đơn vị vừa cho dừng thêm một tuyến xe buýt số 10 từ Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đến trung tâm thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana do kinh doanh thua lỗ".
"Xe dịch vụ, xe hợp đồng trá hình chạy quá nhiều khiến xe buýt càng chạy càng lỗ nên đơn vị xin cắt tuyến. Hiện đơn vị chỉ còn khai thác đúng 3 tuyến TP Buôn Ma Thuột đi huyện Krông Bông (Đắk Lắk) và huyện Đắk Mil, TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) nhưng khả năng trong thời gian tới còn dừng tiếp nữa vì hoạt động rất khó khăn", ông Bé khẳng định.
Theo Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Đắk Lắk, trước công ty có 110 xe hoạt động nhưng hiện nay cắt giảm hết chỉ còn vài đầu xe chạy, còn lại lưu kho bãi. Nhưng các tuyến còn lại đang hoạt động số lượng khách cũng thưa vắng, chạy không đủ chi phí, phải bù lỗ.
Được biết, từ cuối năm 2023 đến nay, đây là tuyến xe buýt thứ 3 của Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk ngừng hoạt động do số lượng khách ít, kinh doanh thua lỗ. Trước đó, vào đầu tháng 12/2023, hai tuyến xe buýt của công ty này cũng ngừng hoạt động gồm tuyến số 12 từ TP. Buôn Ma Thuột - huyện Lắk và tuyến số 13 từ TP. Buôn Ma Thuột - huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông).
Nguyên nhân là do hiện nay tình trạng xe dịch vụ trá hình, đón khách tràn lan khiến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng không thể cạnh tranh. Trong khi đó, việc xử lý loại hình vận tải trá hình này của lực lượng chức năng chưa được thường xuyên, liên tục và quyết liệt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận