Văn hóa - Giải Trí

Dàn người đẹp Miss Charm diện áo yếm, "phát cuồng" vì phở, chả cá

09/02/2023, 21:42

Dàn người đẹp Miss Charm 2023 thích thú khi được trải nghiệm làm gốm, diện trang phục truyền thống, thưởng thức món ăn mang đậm hương vị Việt.

Sau chuỗi hoạt động mở màn tại Hồ Tràm, ngày 7/2, 38 thí sinh Miss Charm 2023 đã trở lại TP. HCM để tham gia hàng loạt hoạt động thú vị đồng thời chuẩn bị cho đêm bán kết và chung kết sắp tới.

"Miss Charm là nền tảng tốt để nâng tầm hình ảnh của Việt Nam"

Dàn người đẹp quốc tế đã có cơ hội tham dự hội thảo tại trường Đại học Greenwich Vietnam. Trong phần giao lưu, đại diện của Việt Nam là Thanh Thanh Huyền nhận được câu hỏi từ một sinh viên: “Là một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế, Miss Charm có tầm quan trọng như thế nào trong việc thúc đẩy văn hóa, giáo dục và du lịch của Việt Nam?”.

img

Dàn thí sinh Miss Charm trong các hoạt động tại cuộc thi

Vốn dành tình yêu, niềm đam mê đặc biệt đối với các giá trị truyền thống của dân tộc, nữ MC có phần chia sẻ đầy cảm hứng bằng tiếng Anh.

“Tôi vô cùng tự hào về đất nước của mình và tôi nghĩ rằng các bạn cũng thực sự cảm nhận được điều này từ tôi. Tôi cực kỳ đam mê văn hóa Việt Nam vì cả cuộc đời tôi là ở đây. Tôi chưa từng đi du học hay sống và lớn lên ở một đất nước nào khác và vì vậy tôi rất hiểu về nơi này - Việt Nam”, người đẹp sinh năm 1996 bày tỏ.

Thanh Thah Huyền nói rằng, Miss Charm là nền tảng tốt để nâng tầm hình ảnh của Việt Nam, giúp người Việt Nam tiếp cận với những cơ hội tốt hơn về giáo dục đồng thời quảng bá văn hóa, du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện, nhiều đại diện quốc tế cũng bày tỏ sự quan tâm của họ đối với những vấn đề liên quan đến giáo dục.

Olivia Dewi Cinta Higgins (Singapore) chia sẻ với các sinh viên: “Khi chúng ta nghĩ về giáo dục, tôi muốn các bạn hướng tới ý nghĩa của từ này đối với chính mình bởi nó mang ý nghĩa riêng với mỗi người. Đối với tôi, giáo dục mang đến cơ hội giao tiếp, sức ảnh hưởng và khả năng lãnh đạo…

Ở Singapore, chúng tôi rất coi trọng giáo dục và được tới Việt Nam cũng như được làm việc với mọi người, tôi thực sự rất vinh dự. Các bạn thực sự ấm áp, giàu bản sắc văn hoá và không bao giờ quên đi cội nguồn của mình, đó là điều mà cả thế giới có thể học hỏi”.

img

Đại diện Hàn Quốc hào hứng khi nói về ẩm thực Việt Nam

Ngoài ra, văn hóa cũng là vấn đề nhận được sự quan tâm tại hội thảo. Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam và được hỏi về món Việt yêu thích, người đẹp Larissa Han (Hàn Quốc) bày tỏ tình yêu đặc biệt dành cho bánh xèo.

Cô chia sẻ: “Hai tháng trước, tôi từng đến Việt Nam và đây là lần thứ 2 tôi tới đây. Dịp đó, tôi đã thử bánh xèo và nó thật sự rất ngon nên khi quay trở về Hàn Quốc, tôi đã cố làm bánh xèo nhưng không được ngon như thế. Vậy nên nếu như bạn có công thức, hãy cho tôi với. Bánh xèo rất ngon”.

Thí sinh quốc tế thích thú trải nghiệm làng nghề, ẩm thực tại Việt Nam

Bên cạnh hội thảo tại trường đại học, các ứng viên của Miss Charm 2023 thực sự hào hứng, phấn khích khi được tham gia buổi workshop làm gốm.

Dàn người đẹp thích thú khi được tự tay nhào nặn đất sét, tạo hình trên bàn xoay, thỏa sức sáng tạo để làm nên một tác phẩm của riêng mình.

img

Trên trang cá nhân, các thí sinh thi nhau khoe sản phẩm gốm của mình và bày tỏ sự thích thú trước trải nghiệm độc đáo, thú vị này.

“Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi được học làm gốm. Cảm ơn Miss Charm về những hoạt động mang tính giáo dục và cho tất cả các thí sinh chúng tôi tìm hiểu về nét đẹp văn hóa Việt Nam”, thí sinh Olivia Tan (Indonesia) bày tỏ.

Người đẹp Olivia Dewi Cinta Higgins (Singapore) thích thú khoe thành phẩm cùng những người bạn và chia sẻ: “Hôm nay, tôi đã được tìm hiểu về lịch sử gốm Việt Nam, các kỹ thuật và cách chúng được kết hợp trong văn hóa. Cảm ơn vì trải nghiệm rất ý nghĩa này”.

img

Các cô gái diện trang phục truyền thống Việt Nam, chơi trò chơi dân gian

Cùng với đó, dàn người đẹp của Miss Charm cũng có một ngày đắm chìm trong ẩm thực Việt với những món ăn mang đậm hương vị truyền thống như: phở, thịt đông, chả cá...

Trên trang cá nhân, Sotheary By (Campuchia) cảm thán rằng đây là món phở ngon nhất mà cô từng ăn.

Julieta Garcia (Argentina) cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của nhà hàng và bày tỏ: “Chúng tôi đã thực sự được thưởng thức hương vị nguyên bản của phở”. Cô còn cảm thán muốn ở Việt Nam luôn vì đồ ăn Việt "quá đỉnh".

img

Trong khi đó, đại diện của Indonesia khẳng định đây là món ăn mà bất cứ ai đến Việt Nam đều phải thử một lần.

Dàn người đẹp còn thích thú vì được khoác lên người những bộ áo dài, áo yếm, áo tứ thân. Họ liên tục chụp lại những khoảnh khắc đặc biệt này và đăng tải trên trang cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.