Thời sự Quốc tế

Đang điều khiển máy bay, nam phi công bị rắn hổ mang độc bò lên người

08/04/2023, 11:41

Nam phi công người Nam Phi Rudolf Erasmus đang điều khiển chiếc máy bay nhỏ, chở 4 đồng nghiệp thì bất ngờ thấy phần hông lạnh lạnh.

“Đầu tiên, tôi tưởng là do chai nước bị rò rỉ và rớt vào người. Khi quay đầu sang trái, nhìn xuống, tôi thấy đầu rắn thụt ngay lại phía dưới ghế ngồi của tôi.

“Lúc đó, tôi chết điếng người. Trong một thoáng, đầu óc tôi dường như không nghĩ được đây là sự thật”, viên phi công nói.

Sự việc xảy ra từ đầu tuần trước và mới đây được CNN đăng tải.

Theo lời phi công, trước khi khởi hành, anh đã nghe thấy một số người ở sân bay cho biết đã nhìn thấy rắn hổ mang đang trườn bò, tìm cách nấp dưới cánh máy bay, nhiều người nghi ngờ rắn đã bò vào trong hộp động cơ.

img

Rắn hổ mang Cape

"Nhưng sau một thời gian tìm kiếm, không thấy gì, chúng tôi nghĩ con rắn đã bò ra ngoài nên quyết định bắt đầu chuyến bay như bình thường", viên phi công kể lại.

Thực chất, con rắn đã trốn ở bên trong và bò ra khi máy bay đang ở giữa trời.

Mất vài giây hoảng hốt, Erasmus kịp thời trấn tĩnh và thông báo với những người ngồi trên máy bay, thông tin cho đài kiểm soát không lưu rồi điều khiển máy bay hạ cánh xuống khu vực gần đó.

Toàn bộ hành khách đều an toàn.

img

Các kỹ thuật viên tìm kiếm con rắn độc trên máy bay nhưng không tìm được

Theo Cơ quan Hàng không Dân sự Nam phi, con rắn này thuộc dòng hổ mang Cape độc loại lớn.

Nhờ hành động dũng cảm, phi công Erasmus đã được Cơ quan này khen ngợi vì dù đối mặt với áp lực cực lớn nhưng đã bình tĩnh xử lý tình huống, không dẫn đến sự cố.

Theo Viện Đa dạng Sinh học Quốc gia Nam Phi, rắn hổ mang Cape là loại có nọc độc. Những con trưởng thành có thể dài hơn 1,5m.

Sau khi máy bay hạ cánh, các chuyên gia bắt rắn ở địa phương đã được điều tới để tìm kiếm con rắn độc nhưng con hổ mang chúa đã biến mất.

Erasmus và một số kỹ sư hàng không khác đã mất 2 ngày để tháo bớt một số bộ phận trên máy bay, tìm kiếm con rắn, ngăn trường hợp tương tự tiếp diễn nhưng không tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.