Đăng kiểm

Đăng kiểm nghỉ Tết muộn, phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân

17/01/2023, 16:48

Các trung tâm đăng kiểm cho biết dù vất vả, làm tăng ca, thêm giờ nhiều ngày qua nhưng vẫn sẵn sàng nghỉ Tết muộn để phục vụ nhân dân.

Sẵn sàng làm cả nghỉ Tết nếu người dân còn nhu cầu

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 17/1, tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vẫn xuất hiện tình trạng ùn tắc, các phương tiện xếp hàng dài chờ đến lượt kiểm định. Tuy nhiên không xảy ra việc chen lấn, lộn xộn khi luôn có nhân viên bảo vệ, nhân viên nghiệp vụ hỗ trợ phát số, sắp xếp xe.

img

Các Trung tâm đăng kiểm đều sẵn sàng làm tăng ca, thêm giờ, làm cả nghỉ Tết Âm lịch để phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân

Lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-27D (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) cho biết, dù cận Tết nhưng trung bình mỗi ngày, đơn vị vẫn cố gắng làm việc hết công suất để kiểm định cho 150 - 170 phương tiện nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Để đáp ứng khối lượng công việc lớn, các đăng kiểm viên phải làm việc từ 6h30 sáng đến 19h tối, không nghỉ giải lao, ăn uống cũng phải nhanh chóng và chỉ nghỉ trưa khoảng 10 phút là lại bắt đầu công việc.

Thế nhưng, trước nhu cầu kiểm định xe của người dân vẫn còn lớn, trung tâm đăng kiểm cho biết sẵn sàng làm đến 29, 30 Tết Âm lịch khi có yêu cầu của Cục Đăng kiểm VN hoặc Sở GTVT Hà Nội nhằm nỗ lực phục vụ nhân dân.

Trong khi đó, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-25D (Trần Vỹ, Hà Nội) cũng cho biết đang xin ý kiến Công ty sắp xếp nhân sự để phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân đến hết ngày 29 Tết.

Gần 2 tuần qua, tại trung tâm đăng kiểm 29-25D, các đăng kiểm viên cũng “đi sớm về hôm” để tăng ca, làm thêm giờ. “Chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài trong đêm chờ kiểm định, các đăng kiểm viên không nỡ nghỉ sớm, mỗi ngày đều cố làm thêm một chút để người dân có phương tiện đảm bảo đủ điều kiện lưu thông trên đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 29-25D chia sẻ.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các chủ xe, cuối ngày làm việc dù không phát số thêm nhưng trung tâm đăng kiểm 29-25D vẫn cho phép các phương tiện được di chuyển vào bãi đỗ xe rộng lớn của mình để xếp hàng chờ kiểm định ngày mai. Đồng thời bố trí nhân viên bảo vệ thường trực 24/24h để đảm bảo an toàn cho phương tiện, giúp chủ xe yên tâm về nhà nghỉ ngơi, hôm sau quay lại nhận số kiểm định mà không phải ngủ trong xe.

Đáng chú ý, dù chưa có yêu cầu của Cục Đăng kiểm VN hay Sở GTVT Hà Nội, nhận thấy nhu cầu kiểm định xe của người dân vẫn còn cao, Trung tâm đăng kiểm 29-10D (Bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 30/12 Âm lịch (tức đơn vị sẽ hoạt động phục vụ người dân hết ngày 29 Tết).

img

Để giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, tránh phải chờ đợi lâu, Cục Đăng kiểm VN tiếp tục khuyến cáo người dân trên đường về quê nghỉ Tết có thể đưa xe vào trung tâm đăng kiểm tại địa phương để kiểm định

Khuyến khích người dân về quê nghỉ Tết đăng kiểm tại địa phương

Những ngày cận Tết nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại của người dân rất lớn, đi cùng với nhu cầu kiểm định phương tiện với những xe mới, xe đến hạn kiểm định.

Hiện, Cục Đăng kiểm VN đã tích cực triển khai những giải pháp để tháo gỡ tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm. Việc các đơn vị đồng lòng tăng ca, làm thêm giờ phục vụ người dân đã giúp tình trạng ùn tắc đến nay có phần hạ nhiệt hơn.

Đặc biệt, việc mở lại 4 trung tâm, chi nhánh đăng kiểm ở TP. HCM sau thời gian bị đóng cửa nhằm phục vụ công tác điều tra, từ ngày hôm qua (16/1) đã giúp giải phóng lượng lớn nhu cầu kiểm định của người dân miền Nam, ai nấy đều phấn khởi vì được trung tâm đăng kiểm phát số nhận xe sau nhiều ngày vòng qua các trung tâm đăng kiểm khác mà vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

Tuy nhiên chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, Cục Đăng kiểm VN tiếp tục khuyến khích người dân trên đường về quê nghỉ Tết, đi chúc Tết có thể đưa xe vào các trung tâm đăng kiểm địa phương để thực hiện kiểm định, tránh phải chờ đợi lâu, giảm tải cho các trung tâm ở Hà Nội.

Cùng với đó, chủ động bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện nhất là trong dịp này để đảm bảo phương tiện đủ điều kiện ATKT & BVMT khi kiểm định. Tránh trường hợp gặp nội dung không đạt phải đi sửa chữa lại trong khi dịp cận Tết, nhiều gara ô tô cũng sẽ nghỉ Tết sớm.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm VN cho biết, đang nắm bắt lại tình hình tại các trung tâm đăng kiểm, xem xét nhu cầu của người dân để có những chỉ đạo về tăng ca, làm thêm giờ, làm cả nghỉ Tết nhằm phục vụ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.