Điện ảnh

Đạo diễn "Mẹ rơm": Không có chuyện loạn luân trên phim giờ vàng VTV

07/11/2022, 19:00
image

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền có chia sẻ mới nhất về cảnh cưỡng bức trong "Mẹ rơm" trên sóng giờ vàng VTV đang gây tranh cãi.

Liên quan đến cảnh cưỡng bức trong "Mẹ rơm" trên sóng giờ vàng VTV đang gây tranh cãi, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết, để được phép lên sóng giờ vàng của VTV, phim đã phải trải qua nhiều khâu kiểm duyệt và cắt bỏ nhiều chi tiết.

Tất cả cảnh quay trong phim đều được cân đo đong đếm để phù hợp với thời lượng, đối tượng khán giả theo dõi tác phẩm. Do đó, không có chuyện có cảnh mang nội dung loạn luân trên phim này.

img

Một cảnh trong phim "Mẹ rơm"

"Để phim được phát sóng vào khung giờ vàng là hành trình dài. Chúng tôi được kiểm duyệt, thẩm định ngay từ khâu kịch bản. Bản thân tôi phải chỉnh sửa nhiều tình huống, lời thoại cho các nhân vật, không để xuất hiện những cảnh phản cảm.

Khi làm phim, chúng tôi đã tính toán kỹ, làm sao để tạo được hiệu ứng cho người xem ngay từ những phút đầu. Còn về nội dung, không thể nào quá rõ ràng, bật mí hết mối quan hệ của các nhân vật trong phim.

Vì là phim truyền hình, trong phim sẽ có những tình tiết gay cấn, khán giả hãy theo dõi để nắm nội dung. Thậm chí, có những tình tiết phải đến cuối phim mới được hé lộ", nam đạo diễn cho hay.

img

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền

Với kinh nghiệm nhiều năm làm phim truyền hình, đạo diễn Nguyễn Phương Điền khẳng định, anh luôn đề cao tính nhân văn, dùng những tình tiết hấp dẫn, kịch tính kết nối nhân vật để giữ chân khán giả chứ không dùng cảnh "nóng" để câu rating.

Lên sóng từ ngày 3/11, bộ phim "Mẹ rơm" đã vướng tranh cãi khi xuất hiện cảnh Khoản (Cao Minh Đạt thủ vai) có ý định cưỡng bức Loan (Huỳnh Hồng Loan thủ vai) nhưng không thành.

Đáng nói, Loan gọi Khoản bằng "anh hai" và 2 người có chung mẹ (diễn viên Ngân Quỳnh đảm nhận).

Chi tiết này ngay lập tức gây ra tranh cãi trên các diễn đàn về phim. Đông đảo khán giả cho rằng cảnh anh trai làm nhục em gái có thể hiểu theo hướng tiêu cực, loạn luân. Hơn nữa, nội dung như vậy chiếu trên sóng giờ vàng VTV là không phù hợp.

img

Tạo hình của Thái Hòa trên phim

"Mẹ rơm" lấy bối cảnh ở một vùng quê nghèo tại Phan Rang, Ninh Thuận. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Mô gù (Thái Hòa) - người đàn ông nghèo khổ, lầm lì nhưng có trái tim nhân hậu. Anh thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan (Hồng Loan).

Loan là cô gái xinh đẹp, nhưng khờ khạo. Sau khi bị cưỡng bức, Loan có thai, Mô gù trở thành người cha bất đắc dĩ của Hạt Dẻ - con gái cô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.