Điện ảnh

Đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm": Tôi choáng khi thấy ảnh Lệ Hằng bị bắt

24/04/2023, 11:15
image

Đạo diễn Đỗ Đức Thành của phim "Những ngọn nến trong đêm" nói rằng, anh choáng khi nghe tin và thấy hình ảnh của diễn viên Lệ Hằng khi bị bắt.

Ngày 23/4, thông tin Công an quận Đống Đa thông báo khởi tố diễn viên Bùi Thị Lệ Hằng (48 tuổi), để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma tuý khiến dư luận dậy sóng.

img

Diễn viên Lệ Hằng bị điều tra bán ma tuý

Thông tin khiến nhiều người bất ngờ vì Lệ Hằng từng là diễn viên quen thuộc tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời như: vai Hoài Thatcher trong "Xin hãy tin em", Bảo trong "Những ngọn nến trong đêm", Thanh sói trong "Cổ cồn trắng", Ban trong "Chuyện phố phường", Túy trong "Phi đội chuồn chuồn"…

Là người từng hợp tác với Lệ Hằng trong "Những ngọn nến trong đêm" (2002) với vai trò đạo diễn và trong phim "Kẻ cắp bất đắc dĩ" (1996) với vai trò quay phim, đạo diễn Đỗ Đức Thành nói anh choáng khi nhận được thông tin này.

"Hằng là diễn viên rất cá tính, thông minh, khả năng diễn xuất tốt. Tôi nghĩ, Hằng có lối sống và diễn xuất khá bản năng. Với những người như thế, khi lơi lỏng cảnh giác, dễ bị ngã theo những điều không tốt.

Sau 2 bộ phim này, một thời gian dài tôi không có cơ hội hợp tác hay có bất kỳ liên hệ gì, nên không biết cuộc sống của Hằng thế nào.

Khi nhận được tin và nhìn hình ảnh của Hằng tôi rất choáng. Tôi không nhận ra, không biết vì sao bạn ấy xuống dốc như vậy. Nếu không so sánh, không ai nói tôi sẽ nghĩ đây là người khác.

Sự việc của Hằng khiến tôi nhớ đến kỷ niệm từng quay cảnh Hằng trong vai một cô gái bị nhốt trong nhà kho, để cai nghiện ma túy trong phim "Kẻ cắp bất đắc dĩ". Đó là một cảnh phim ám ảnh", đạo diễn Đỗ Đức Thành bày tỏ.

img

img

img

Một số hình ảnh của Lệ Hằng trong phim "Kẻ cắp bất đắc dĩ" - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (Ảnh: Đạo diễn Đỗ Đức Thành)

Diễn viên Lệ Hằng tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh. Nữ diễn viên được nhiều người biết đến với những vai các cô gái cá tính, "chị đại", tội phạm nữ.

Trong đó, vai Hoài Thatcher trong bộ phim truyền hình "Xin hãy tin em", năm 1997 là vai diễn giúp Lệ Hằng gây ấn tượng mạnh nhất.

Ngoài ra, Lệ Hằng từng có thời gian công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, thường xuyên đóng các vai phụ. Mức lương của diễn viên thời điểm năm 2007 chỉ là 500.000 đồng/tháng.

Với đồng lương ít ỏi, không đủ nuôi sống bản thân, nữ diễn viên từng ngậm ngùi nói: "Nếu không có chồng, tôi chết đói".

Năm 2012, nữ diễn viên thông báo giải nghệ. Kể từ đó tới nay, Lệ Hằng hoàn toàn "mất tích" khỏi showbiz Việt. Thậm chí, một số đồng nghiệp cũ của diễn viên ở Nhà hát Tuổi trẻ cũng không rõ Lệ Hằng đang ở đâu, làm gì.

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (sinh năm 1975 ở Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 20h10 ngày 10/3/2023, tại trước số 104 Khâm Thiên, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Đống Đa làm nhiệm vụ tuần tra phát hiện, bắt giữ Bùi Thị Lệ Hằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500.000 đồng để bán lại cho khách.

Hiện Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.