Showbiz

“Đế chế” TVB làm ăn thua lỗ “chỏng vó”

24/03/2022, 22:25

Từng là "đế chế" truyền hình nức tiếng Hong Kong lẫn Châu Á, TVB giờ đây thất thế, thua lỗ kỷ lục.

Theo HK01, TVB vừa công bố kết quả kinh doanh của năm 2021. Trong đó, nhà đài này thông báo khoản lỗ 647 triệu HKD (hơn 1,8 nghìn tỷ đồng). Con số này gấp nhiều lần so với năm 2020, khi lỗ 74 triệu tệ (214 tỷ đồng).

“Đế chế” truyền hình nức tiếng Hong Kong chỉ ra nguyên nhân, cho rằng đã có sự phục hồi kinh doanh do việc mua lại một tập đoàn vào cuối tháng 8 để thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, do chi phí hoạt động tăng nên sau khi hợp nhất vẫn bị lỗ.

img

TVB một thời sản sinh ra thế hệ diễn viên đình đám Châu Á

Trong lĩnh vực kinh doanh phát sóng truyền hình, doanh thu từ quảng cáo được cải thiện, nhưng do đợt đại dịch Covid-19, mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo chậm lại. Ngoài ra, mảng kinh doanh truyền hình trả tiền truyền thống cũng gặp áp lực, lượng người xem giảm mạnh, dẫn đến kinh doanh thua lỗ.

TVB khẳng định, khi các biện pháp phòng chống dịch của nước này được nới lỏng, sẽ có đà tăng trưởng lại.

Đây là năm thứ 4 TVB hoạt động thua lỗ, theo SCMP. Năm 2021 là mức lỗ kỷ lục. Điều này khiến nhiều người kinh ngạc bởi đây là đài truyền hình lớn nhất Hong Kong.

img

Đài truyền hình đình đám giờ đây vận lộn với việc tỷ lệ người xem và quảng cáo sụt giảm. Ảnh. HK01

Với khán giả Việt Nam, TVB nức tiếng bởi là nhà sản xuất của hàng loạt bộ phim kinh điển một thời như “Thần điêu đại hiệp”, “Anh hùng xạ điêu”, “Đát Kỷ Trụ Vương”, “Bằng chứng thép”…

Đây cũng là cái nôi sinh ra một “thế hệ vàng” diễn viên nổi tiếng Châu Á như Trần Hạo Dân, Lâm Phong, Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên, Viên Vịnh Nghi, Mã Đức Chung, Âu Dương Chấn Hoa…

Thế nhưng nhiều năm qua, các thế hệ diễn viên lần lượt nhiều người “dứt áo ra đi”, rời khỏi TVB vì thù lao trả quá thấp, chèn ép nghệ sĩ và đối xử bất công ngay cả với những người có nhiều năm làm việc và cống hiến tại đây.

Trang Sina đưa tin, trong năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 còn khiến 600 diễn viên của TVB thất nghiệp. Thời gian qua, vì tình hình dịch bệnh tại nước này, đài truyền hình này cũng dừng quay toàn bộ các chương trình, bộ phim, gây tổn hại nghiêm trọng tới kinh phí sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.