Thời sự Quốc tế

Để Delta hoành hành mạnh trong 3 tháng, 70 quan chức Trung Quốc bị kỷ luật

14/08/2021, 08:53

Chỉ trong thời gian ngắn, đã có 70 quan chức địa phương tại Trung Quốc bị kỷ luật vì lơ là nhiệm vụ phòng dịch.

Ngày 12/8, Quảng Đông là địa phương mới nhất của Trung Quốc tuyên bố trừng phạt 20 quan chức vì chậm trễ, điều hành kém trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Trong số 20 người, có 11 quan chức ở những vị trí cao tại địa phương như Giám đốc Ban Y tế, Bí thư và Phó Bí thư chi bộ huyện Lệ Loan (thành phố Quảng Châu), Bí thư Đảng uỷ Bệnh viện Trung tâm Lệ Loan… bị sa thải hoặc cách chức.

9 quan chức khác bị cảnh cáo, xử phạt nghiêm trọng hoặc bị điều chuyển vị trí.

Trước Quảng Đông, khoảng 50 quan chức tại thành phố Nam Kinh và Dương Châu (tỉnh Giang Tô), Trịnh Châu (Hà Nam). Các cán bộ bị kỷ luật có năng lực quản lý yếu kém, không làm tròn trách nhiệm và lơ là nhiệm vụ phòng chống dịch.

img

Trung Quốc kỷ luật 70 quan chức từ đầu đợt dịch mới từ đầu tháng 5 đến nay

Đây được coi là mức trừng phạt cao nhất và căng thẳng nhất kể từ đầu dịch bệnh Covid-19 đến nay.

Thành phố Quảng Châu là nơi đầu tiên hứng chịu làn sóng bùng phát biến thể Delta tại Trung Quốc từ cuối tháng 5. Đợt dịch này đã lan rộng ra một số thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, với khoảng 150 ca nhiễm trong 20 ngày.

Đến nay, dịch bệnh do biến thể Delta lây lan ra 17 tỉnh và khu vực, với tổng số 1.000 ca nhiễm. Khoảng một nửa số ca nhiễm là ở thành phố Dương Châu.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán vào cuối năm 2019, Trung Quốc chú trọng giám sát trách nhiệm của quan chức, coi đây là một phần trong chiến lược đối phó dịch bệnh toàn diện.

Đã có 3.000 cán bộ trên toàn quốc bị kỷ luật vì hoạt động kém hiệu quả trong công tác phòng chống dịch.

Theo các nhà quan sát, thái độ quyết liệt và nghiêm khắc của chính phủ Trung Quốc với tất cả quan chức như một lời cảnh báo tới toàn thể ban ngành không được lơ là mất cảnh giác vì chỉ một chủ quan nhỏ có thể làm đổ sập những thành tựu chống dịch của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.