Giáo dục

Đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Nội mờ, gây hiểu nhầm: Sẽ có đáp án bổ sung

12/06/2023, 19:30

Chiều 12/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng giải quyết hợp tình, hợp lý trước việc đề thi Toán vào lớp 10 ở Hà Nội mờ, khiến thí sinh hiểu nhầm.

Chiều 12/6, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã làm việc với hội đồng ra đề thi và các bộ phận liên quan.

Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, in sao, đối chiếu bản gốc và bản in sao, Hội đồng thi của Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận "đề thi không có sai sót về nội dung, song trong quá trình in sao, trong số hơn một trăm nghìn đề thi, có một số đề, tại ý 1, câu III của đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến một số học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước".

img

Phần in mờ, ngắt quãng trong đề Toán kỳ thi vào lớp 10 vừa qua khiến nhiều thí sinh hiểu nhầm, dẫn tới làm sai kết quả

Từ kết quả xác minh, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng ra đề thi bổ sung đáp án trong trường hợp học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) do mực in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ sung đối với những bài có sự hiểu nhầm.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo chí, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các kỳ thi tiếp theo.

Được biết, Sở nhận được 36 trường hợp phụ huynh học sinh có ý kiến về đề thi này.

Trước đó, chiều 11/6, một số phụ huynh học sinh có phản ánh về đề thi Toán của kỳ thi vào lớp 10 THPT bị in mờ. Cụ thể, tại ý 1, câu 3 của đề thi, do phần gạch ngang giữa phân số không rõ, có ngắt quãng nên khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ “2” thành “-2”.

Hướng giải quyết vụ việc đáng tiếc này được đánh giá hợp tình, hợp lý, bởi đây là kỳ thi có tính cạnh tranh cao, quyết định giúp thí sinh có thể giành được suất học lớp 10 tại các trường THPT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.