Hạ tầng

Đề xuất làm bãi đậu taxi tạm trước nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất

29/12/2022, 21:58

Cảng vụ hàng không miền Nam đề xuất UBND TP.HCM được tạm bàn giao khu đất làm bãi đậu xe phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2023 trong 1 tháng.

Cảng vụ hàng không miền Nam vừa có văn bản đề nghị tạm bàn giao mặt bằng làm bãi đệm, bãi đậu xe cho các phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

img

Hành khách đi lại dịp Tết dự kiến tăng cao tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, chống ùn tắc và ngăn ngừa tình trạng chèo kéo, ép giá cước vận tải tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Tết, Cảng đề nghị Sở GTVT báo cáo UBND TP.HCM có ý kiến về việc tạm bàn giao mặt bằng bãi đệm taxi đầu đường Bạch Đằng và nhà ga Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dự kiến bàn giao mặt bằng bãi đệm phục vụ Tết từ ngày 5/1/2023 đến ngày 6/2/2023.

Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì, xây dựng phương án điều hành theo đúng mục đích sử dụng trong thời gian đưa bãi đệm vào khai thác.

Phương án khai thác trong thời gian này sẽ được tổ chức theo hướng giữ nguyên hiện trạng như đã khai thác trước đây nhằm phục vụ kịp thời dịp cao điểm Tết.

Sau thời gian khai thác tạm thời, đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dừng khai thác bãi đệm, báo cáo Sở GTVT, UBND TP.HCM để đánh giá và có phương án tổ chức khai thác lâu dài.

Trước đó, để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam đã có văn bản đề xuất những giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và hoạt động vận tải đường bộ tại khu vực.

Trong đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đề nghị UBND TP.HCM thu hồi khu đất góc đường Bạch Đằng tiếp giáp đường vào ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất có diện tích khoảng 3.500m2 để giao cho đơn vị có kinh nghiệm, năng lực quản lý, vận hành để làm bãi đậu xe, bãi đệm cho các phương tiện ra, vào phục vụ tại sân bay. Hiện khu đất này đang được tạm giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý từ năm 2017.

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, nếu có thể bố trí được bãi đất trống hơn 3.000m2 trên đường Hồng Hà tiếp giáp với Bạch Đằng ngay bên ngoài sân bay, sẽ đáp ứng được khoảng 100 vị trí đậu xe để các hãng taxi đậu chờ phục vụ hành khách, rút ngắn thời gian di chuyển của xe đậu chờ vào nhà ga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.