Xã hội

Diễn biến mới nhất vụ ngộ độc rượu làm 1 người tử vong ở Cà Mau

30/04/2023, 11:01

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có chỉ đạo khẩn trương làm rõ sau vụ việc 1 người tử vong, 7 người nhập viện do ngộ độc rượu ở đám tang.

Liên quan đến vụ ngộ độc rượu ở đám tang làm 1 người tử vong, 7 người nhập viện, ngày 30/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo rà soát, kiểm tra rượu và các mẫu đồ ăn, thức uống có liên quan.

“Xác định nguyên nhân gây ra ngộ độc rượu đối với các trường hợp ở xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời), xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu.

img

1 trường hợp ngộ độc rượu tại đám tang đang được điều trị tại bệnh viện

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ ngộ độc. Đồng thời, cấp cứu, điều trị tích cực hoặc chuyển viện kịp thời để tránh các diễn biến xấu đối với sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, tuyệt đối không uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Quản lý việc cấp giấy phép kinh doanh rượu, bia; giám sát điều kiện kinh doanh rượu, bia, an toàn thực phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao công an tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa TNGT liên quan đến sử dụng rượu, bia. Đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp với tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông, nhằm giảm thiểu TNGT do sử dụng rượu, bia.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 23/4, gia đình tổ chức đám tang cho ông N.U.H. (65 tuổi, ngụ ở ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc) có khoảng 300 người dân đến dự. Riêng ngày 25/4 có khoảng 200 người và sử dụng 86,5 lít rượu.

Đến 8h ngày 26/4, người nhà ông D.V.M. (58 tuổi, ngụ ở xã Khánh Bình Tây Bắc) phát hiện ông M. tử vong tại nhà. Một số người khác có biểu hiện đau đầu, mệt nên gia đình đưa đi viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, bệnh viện đang điều trị cho 5 người với chẩn đoán ngộ độc rượu, gồm các ông: N.V.N., N.V.N., Đ.V.N., T.V.L. và N.V.M. (nhập viện ngày 28/4).

Riêng ông T.V.U. và ông L.T.K. đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau.

Như vậy, tới nay, đã có 8 người bị ngộ độc rượu sau khi đi dự đám tang.

Qua lấy mẫu rượu ở đám tang test nhanh, cơ quan chức năng xác định được có khoảng 200 người uống rượu và mẫu rượu dương tính với Methanol.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.