Thời sự Quốc tế

Điện Kremlin: Phương Tây sẽ sớm phải ngồi vào bàn đàm phán với Nga

05/09/2022, 15:14

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Nga và phương Tây sẽ sớm phải ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết khủng hoảng.

Trả lời phỏng vấn kênh Rossiya 1, Người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết mọi cuộc khủng hoảng đều phải giải quyết tại bàn đàm phán và khủng hoảng giữa Nga - phương Tây cũng như vậy. Đồng thời, ông Peskov dự đoán thời điểm Nga và phương Tây ngồi lại để giải quyết khủng hoảng sẽ sớm diễn ra.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, khi đàm phán diễn ra, Nga sẽ sẵn sàng bảo vệ quyền lợi của mình. Hơn nữa, trong những năm qua, Nga đã có được “kinh nghiệm vô giá” trong đàm phán với phương Tây nên sẽ tận dụng những kinh nghiệm này để đảm bảo các quyền lợi của Moscow không bị tổn hại - ông Peskov nhấn mạnh.

img

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Một lần nữa, đại diện Điện Kremlin cho rằng khủng hoảng năng lượng tại châu Âu là do quyết định “phi lý” của các chính trị gia phương Tây khi từ chối bảo dưỡng thiết bị do chính các công ty phương Tây bán cho Tập đoàn năng lượng quốc doanh của Nga - Gazprom.

Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định trong nhiều thập kỷ qua, Gazprom đã chứng minh là nhà cung cấp khí tự nhiên đáng tin cậy; việc công ty này quyết định ngừng cung cấp khí đốt vô thời hạn cho châu Âu qua đường ống Nord Stream do vấn đề kỹ thuật. Đây “không phải lỗi của Gazprom mà là lỗi của các chính trị gia phương Tây - những người đã ra các quyết định trừng phạt” - ông Peskov nói.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng 2, lượng khí đốt cung cấp từ Nga sang châu Âu giảm dần, dẫn tới giá khí đốt tăng tới mức kỷ lục tại châu lục này, đẩy lạm phát tăng cao. Nga lý giải việc nguồn cung khí đốt sang phương Tây giảm là do vấn đề kỹ thuật, ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây trong khi Liên minh châu Âu cáo buộc Nga sử dụng xuất khẩu năng lượng như vũ khí chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.