Thời sự Quốc tế

Một máy bay tư nhân gặp sự cố khiến loạt chiến cơ phải theo sau giám sát

Chiếc máy bay tư nhân Cessna có hoạt động bất thường đến mức Đức, Hà Lan... phải điều máy bay theo sát, cuối cùng bị rơi ngoài biển Baltic.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, sự việc xảy ra sau khi chiếc máy bay cỡ nhỏ loại Cessna 551 đăng ký tại Áo đang bay từ Jerez, miền Nam Tây Ban Nha vào lúc 19 giờ ngày 4/9 theo giờ VN, nhưng không rõ điểm đến.

Chiếc máy bay đã thực hiện 2 lần rẽ ở khu vực Paris và Cologne (Pháp) sau đó đi thẳng ra biển Baltic, qua đảo Gotland của Thụy Điển.

Vào lúc 2 sáng 5/9 theo giờ VN, theo trang web theo dõi chuyến bay, chiếc Cessna đã nhanh chóng giảm tốc độ và hạ độ cao.

img

Một phần hình ảnh theo dõi chuyến bay gặp nạn của trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24

Cuối cùng, Lực lượng cứu hộ Thụy Điển cho biết chiếc máy bay đã rơi xuống biển ngoài khơi thị trấn Ventspils ở Latvia, biến mất hoàn toàn khỏi radar.

Trước đó, vì hành động bất thường của chiếc máy bay tư nhân này, Đức và Hà Lan đã điều máy bay chiến đấu để giám sát hoạt động của chiếc Cessna khi phương tiện này đi qua một loạt không phận của các nước này nhưng họ lại không thể liên lạc được với phi công.

Người phát ngôn Không lực Lithuania cũng cho biết, một tiêm kích của NATO từ nhiệm vụ Giám sát trên không ở Baltic tại phi trường Amari, Estonia cũng đã được điều động để theo dõi máy bay.

Theo ông Johan Wahlstrom, quan chức từ Cơ quan Hàng hải Thụy Điển cho biết: “Các phi công tiêm kích không nhìn thấy người ở trong cabin máy bay”.

Còn theo tờ Bild, Đức, dẫn nguồn tin cho biết trên máy bay có 1 người đàn ông, 1 người phụ nữ và 2 cô con gái.

Tờ Bild đưa tin, chiếc máy bay 42 tuổi này đã gặp vấn đề trong cabin chỉ ít lâu sau khi cất cánh.

Hiện nay, Không lực Lithuania đã điều trực thăng tìm kiếm cứu nạn tới hiện trường theo yêu cầu của Latvia.

Latvia cũng đưa tàu tới hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.