Showbiz

Diễn viên Đức Hải: “Tôi không bao giờ khỏa thân chỉ để câu view”

19/02/2022, 07:30

"Nhiều người cứ tự tạo vỏ bề ngoài như một thiên thần trong sáng mà quên rằng, đời sống tình dục là điều rất bình thường trên thế giới này"...

Nổi tiếng khó tính khi nhận các dự án phim, diễn viên Đức Hải vừa tái xuất màn ảnh trong bộ phim gắn mác 18+ “Người tình” của đạo diễn Lưu Huỳnh.

Anh chia sẻ với Báo Giao thông về bộ phim, cũng như cuộc sống độc thân ở tuổi 44.

img

Đức Hải trong phim “Người tình”

Đừng bao giờ nói tôi “chảnh”

Sau 5 năm kiểm duyệt, “Người tình” mới được ra rạp. 5 năm qua, đã bao giờ anh lo tác phẩm mình tham gia có khả năng “chết yểu”?

Không phải riêng tôi mà cả ê-kíp đều lo, sợ phim “cất tủ” luôn! Cả đoàn phim đều tâm huyết với dự án này. Do có nhiều thước phim nhạy cảm để truyền tải câu chuyện nên thời gian kiểm duyệt hơi lâu.

Có thể thời điểm đó, Cục Điện ảnh có cái nhìn khắt khe hơn nên không duyệt. Chúng tôi cũng lo nếu phải cắt hết, sẽ không truyền tải được nội dung phim.

Tôi không áp lực chuyện lập gia đình. Mọi thứ tùy duyên. Duyên tới mình sẽ đón nhận, bằng không cố gắng cũng không được. Tôi cũng khó tính, có thể vì thế nên mọi người thấy kết nối với tôi khó quá.
Rất nhiều người chưa nói chuyện cùng hay nói trông tôi lạnh lùng, như một “tảng băng” và có khoảng cách nào đó mà người ta không kết nối được, không dám tới gần. Tuy vậy, ai từng nói chuyện sẽ thấy tôi có sự thân thiện. Có lẽ, giờ cần người làm tan chảy “tảng băng” đó!.

Diễn viên Đức Hải


Thế nên, tất cả đều ráng chờ. May mắn là sau 5 năm, cái nhìn của cơ quan quản lý cũng thoáng hơn.

Thực ra, mỗi nước đều có tiêu chuẩn kiểm duyệt phim khác nhau. Cục Điện ảnh khắt khe có thể đúng, nhưng tôi nghĩ đừng khó quá.

Chỉ cần vừa phải, miễn sao phim giữ được bản sắc văn hóa là ổn. Điện ảnh giờ đây đã phát triển rất mạnh, nếu không thoáng thì ngành điện ảnh của ta khó có thể hòa nhập được với thế giới.

Đương nhiên, với những đề tài bạo lực hay tình dục, tôi không thích đưa lên để cổ xúy mà phải có ý nghĩa, ví như để răn đe hay để người ta rút ra được những bài học riêng.

Một trong những lý do khiến phim bị kiểm duyệt lâu vì nhiều “cảnh nóng”. Những cảnh nhạy cảm rất dễ phản tác dụng, anh có cân nhắc khi đóng phim?

Tôi có những yêu cầu riêng khi làm nghề. Đó là không bao giờ khỏa thân để cảnh đó chỉ mang tính khiêu khích và “câu view”.

Các cảnh bạo lực, giết chóc hay khỏa thân, tất cả phải để phục vụ cho câu chuyện một cách hợp lý và truyền tải những thông điệp, ý nghĩa nhân văn.

Tôi không phải diễn viên “mỳ ăn liền” nên rất kén chọn phim. Nếu thấy phim không ổn, bản thân không thích nhân vật, tôi sẽ không chọn.

Cá tính của tôi rất mạnh và cương quyết. Nhà sản xuất chọn tôi, tôi cũng có quyền chọn họ, chứ không phải họ bỏ tiền ra chọn mình là mình đóng. Tôi có công việc khác nên nhận đóng phim không phải vì tiền.

Thành ra, nhiều người hiểu lầm, nói tôi “chảnh” quá, mời 20 phim mà nhận có 1 phim.

Mỗi người có một kiểu làm nghề. Tôi không thích thì không hết mình và sẽ không thể hiện được tốt nhân vật.

Lúc đó, nhà sản xuất “chết” đầu tiên. Bản thân mình cũng bị ảnh hưởng, bị khán giả chê dễ dãi, diễn “ăn xổi”, hỏng cả tên tuổi.

Nhưng từ lúc trailer của phim được tung ra, đã có nhiều ý kiến trái chiều về “cảnh nóng” trong phim. Anh có đọc những thông tin đó?

Tôi đọc chứ! Đa số họ nói phim lấy “cảnh nóng” để “câu view” rẻ tiền, phản cảm…

Tôi không khó chịu khi đọc những bình luận như thế, chỉ nghĩ dường như họ đang cố tình làm điều gì đó để đạt mục đích nào đó.

Nhiều người cứ tự tạo vỏ bề ngoài như một thiên thần trong sáng mà quên rằng, đời sống tình dục là điều rất bình thường trên cả thế giới này.

Chừng nào thấy những cảnh đó biến thái, ghê tởm thì hãy lên án. Các bạn ăn chay cũng đừng bắt người ta không được ăn mặn!

Ai không thích xem phim có vài cảnh gợi cảm, diễn viên đẹp, nội dung hay? Đương nhiên, “anh hùng bàn phím” xem xong rồi phê phán là chuyện của họ, nhưng tôi nghĩ đừng nên dối lòng mình.

Muốn biết những cảnh đó phục vụ cho phim thế nào thì phải xem phim, hiểu hết câu chuyện rồi hãy đánh giá cảnh đó có phản cảm, rẻ tiền hay không. Đừng bao giờ nhìn qua trailer thấy vài cảnh rồi phán xét cả bộ phim..

Không bất chấp tất cả để lao vào tình yêu nữa

img

Diễn viên Đức Hải

Ở tuổi 44 vẫn độc thân, anh giải tỏa những áp lực công việc, cuộc sống thế nào?

Độc thân vui lắm, thật sự đấy! Nếu bạn có gia đình hạnh phúc là không gì bằng, còn nếu gia đình không hạnh phúc, vợ chồng gây gổ, mâu thuẫn, áp lực kiếm tiền… thì chán lắm.

Bạn bè quanh tôi lúc nào cũng đủ loại áp lực. Người có tiền thì chồng ngoại tình, người hạnh phúc thì không có tiền lo cho con cái, con cái hư hỏng.

Do đó, độc thân có cái vui riêng. Bạn thích ăn gì, muốn gì sẽ là người tự quyết định, không phụ thuộc vào ai.

Dĩ nhiên, đôi khi sẽ hơi cô đơn, lúc bệnh không ai chăm sóc. Nếu chấp nhận được vấn đề đó, mình sẽ vượt qua.

Trong “Người tình” có một thông điệp: “Tình yêu chẳng khác gì ma túy”. Còn anh, quan niệm về tình yêu ra sao?

Tôi thấy câu đó đúng với những người si tình, lao vào tình yêu. Có những người hy sinh đủ thứ để làm hài lòng người yêu, làm những điều khờ dại để đạt được mục đích yêu.

Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người rất lý trí. Họ đặt ra những tiêu chuẩn khi yêu, từ sự nghiệp, ngoại hình, tài sản…

Tôi vẫn trân trọng tình yêu đến với mình. Tuy nhiên ở tuổi này, tôi không bất chấp tất cả để lao vào tình yêu nữa. Khi yêu ai, sẽ phải cân nhắc về sự phù hợp.

Mình lớn rồi, không có thời gian để trải nghiệm nữa mà cần sự chắc chắn hơn, không thì dẹp luôn từ đầu.

Nếu còn trẻ, sai có thể sửa. Còn lứa tuổi của tôi, có gu riêng nên cũng bị hạn chế phần nào trong tình cảm.

Không sống theo trào lưu của showbiz

img

Diễn viên Đức Hải khá kín tiếng trong showbiz

Gu riêng của anh nhưthế nào?

Tôi chỉ cần một người nói chuyện có duyên, thông minh để có thể kết nối được.

Là người hiểu nhiều thứ trong xã hội, thế giới, nên người để tôi yêu được cũng cần có kiến thức tổng hợp kha khá.

Nếu nói chuyện với một người mà họ ngơ ngác, không kết nối được với mình sẽ rất khó, giống như đang nói chuyện với cái gối vậy (Cười lớn).

Nhưng tôi không bao giờ đặt tiêu chuẩn chọn người yêu. Nếu đặt tiêu chuẩn, họ có quyền đặt lại với mình.

Xinh đẹp, giàu có thì ngoài kia nhiều lắm, nhưng tiêu chí duy nhất là mình có thể kết nối được lại khó đấy!

Trông anh khó gần, phải chăng một phần vì kín tiếng quá trong showbiz?

Tôi không sống theo trào lưu của giới nghệ sĩ. Ngay từ đầu, tôi đã xây dựng cá tính riêng, không thích đi lên bằng scandal. Người ta có 1 thì PR lên 10, bơm phồng, làm lố để nổi tiếng.

Tôi không nói điều đó là sai vì nó đúng cho những người làm thị trường giải trí. Còn tôi, chỉ là người đi làm, không dùng chiêu trò mà dùng sản phẩm bằng thực lực để đưa ra công chúng.

Tôi cũng hạn chế tiếp xúc với báo chí, trả lời những gì liên quan tới gia đình vì muốn tôn trọng sự riêng tư. Dùng Facebook, không bao giờ tôi đưa ảnh người thân của mình lên.

Không phải tôi không hãnh diện vì họ, mà tôi không muốn kéo họ vào guồng quay thị phi không đáng. Họ là những người đáng kính trọng.

Nói không với scandal, nhưng anh lại hay có phát ngôn gây sốc?

Đó chủ yếu là những nhận xét thẳng thắn của tôi về nghề. Tôi muốn họ nghe những lời thẳng thắn để sửa chữa.

Nếu chúng ta sống trong xã hội toàn màu hồng, nịnh nọt sẽ không giúp được gì.

Là người cá tính mạnh, có chỗ đứng riêng trong nghề, tôi thấy mình cần nhận định chính xác để họ thấy dù có đau, có xót cũng bừng tỉnh, đừng quá ảo tưởng sức mạnh của mình.

Cảm ơn anh!

Đức Hải sinh năm 1978, là một trong những siêu mẫu đời đầu của làng thời trang Việt. Anh từng là Á Vương cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu châu Á” năm 1994, rồi trở thành siêu mẫu độc quyền của hãng thời trang quốc tế Milano suốt 10 năm từ 1994 - 2004. Sau đó, anh lấn sân phim ảnh và tiếp tục nổi tiếng với nhiều bộ phim như: “Trai nhảy”, “Tôi là ngôi sao”, “Cha dượng”, “Sắc đẹp và danh vọng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.