Điện ảnh

Doanh thu phim chiếu rạp Việt mùa nghỉ lễ 30/4: "Lật mặt 6" gây chóng mặt

03/05/2023, 20:00
image

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, doanh thu rạp Việt chứng kiến cú tăng trưởng chóng mặt của "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" đạt gần 150 tỷ đồng.

Lý Hải áp đảo Vũ Ngọc Đãng ngoài phòng vé

Thị trường phim Việt mùa lễ 30/4 và 1/5 năm nay chứng kiến sự cạnh tranh của 2 tác phẩm nội địa gồm "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" (hay còn gọi "Lật mặt 6", Lý Hải) và "Con Nhót mót chồng" (Vũ Ngọc Đãng) cùng hơn 10 bộ phim ngoại khác.

img

"Lật mặt 6" của Lý Hải mang tới câu chuyện về tình bạn bị thử thách trước sức mạnh đồng tiền

Theo thống kê từ Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập, chênh lệch 15-20% so với con số thật), trong 5 ngày nghỉ lễ, doanh thu rạp Việt chứng kiến cú tăng trưởng ngoạn mục của "Lật mặt 6". Tính đến 16h30 chiều 3/5, phim đạt doanh thu gần 150 tỷ đồng, sau 7 ngày ra mắt. Trước đó, tác phẩm của Lý Hải cũng lập kỷ lục với 128.000 vé đặt trước.

Trong khi đó, "Con Nhót mót chồng" có doanh thu khiêm tốn hơn, đạt hơn 53 tỷ đồng. Dù cả hai cùng khởi chiếu ngày 28/4 và cấm khán giả dưới 16 tuổi nhưng "Lật mặt" 6 tỏ ra có sức hút hơn.

Còn các phim ngoại như "Anh em Super Mario" (doanh thu hơn 31 tỷ đồng), "Đầu gấu đụng đầu đất" (doanh thu hơn 8 tỷ đồng), "Mèo siêu quậy ở viện bảo tàng" (doanh thu hơn 11,4 tỷ đồng)… đã chiếu từ trước nên phần nào giảm sức hút.

Theo chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn, một trong những lý do làm nên thành công của "Lật mặt 6" là sự tổng hòa của các yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa".

"Thương hiệu "Lật mặt" của Lý Hải đã được anh gầy dựng và duy trì sức hút trong suốt gần 1 thập kỷ qua. Bản thân Lý Hải vốn xuất phát điểm là một ca sĩ có đời tư sạch, anh sở hữu lượng người hâm mộ đáng kể thuộc thế hệ 8X, đầu 9X.

Ngoài ra, "Lật mặt 6" tiếp tục được lan tỏa bởi chiến lược truyền thông và hiệu ứng truyền miệng hiệu quả. Ngay từ khi rục rịch ra rạp, đạo diễn Lý Hải và vợ - nhà sản xuất Minh Hà liên tục đi giao lưu khán giả (cinetour) ở nhiều địa phương trên cả nước.

Ngay như trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông từ khóa liên quan đến bộ phim đã được phủ sóng dày đặc trong suốt 2 tuần qua", bà Hằng Nguyễn phân tích.

Tín hiệu tốt cho thị trường điện ảnh

Thực tế cho thấy, trong suốt 10 năm qua, phòng vé 30/4 vẫn như sân chơi riêng dành cho các "bom tấn" ngoại.

Chẳng hạn, từ 2011-2021, mùa 30/4 nào khán giả Việt Nam cũng được xem "bom tấn" siêu anh hùng Marvel hay những loạt phim đinh đám như: "Fast & Furious", "Vùng đất câm lặng", "Nhà Trắng thất thủ"... Phim Việt gần như chỉ tìm cơ hội vớt vát, doanh thu qua khe cửa hẹp. Tuy nhiên, doanh thu của hai bộ phim Việt trong mùa lễ 30/4 và 1/5 năm nay, là tín hiệu tốt cho thị trường điện ảnh - khi phim Việt không chỉ làm chủ dịp lễ mà còn có doanh thu áp đảo phim ngoại.

img

"Con Nhót mót chồng" có sự góp mặt của Thái Hòa, Thu Trang xoay quanh tình cảm gia đình

Theo các cụm rạp Galaxy, Lotte, CGV, đây được coi là bước đà tiếp nối thành công ngoài mong đợi của mùa phim Tết vừa qua (doanh thu 600 tỷ đồng).

Chuyên gia truyền thông phim Châu Quang Phước cho rằng, trong 2 năm gần đây, chỉ có vài phim Việt chiếu rạp đạt ngưỡng doanh thu trên 100 tỷ đồng. Do đó, bất kể phim có gây tranh cãi về chất lượng nghệ thuật, hay ngôn ngữ điện ảnh... nhưng cứ có phim Việt lọt vào "CLB trăm tỷ" là điều đáng mừng.

"Doanh thu phim của Lý Hải là đáng mơ ước của mỗi người làm phim mùa này. Dự là đến hết thời gian công chiếu ngoài rạp, phim này sẽ đạt mức doanh thu phòng vé tầm khoảng 250- 300 tỷ đồng. Và con số này chỉ có vài phim "bom tấn" ngoại nhập mới có thể đạt ngưỡng doanh thu này tại thị trường rạp chiếu Việt Nam", vị chuyên gia nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.