Bóng đá

Đội bóng đang gây "bão" V-League lộ khoản nợ khổng lồ

30/08/2021, 17:28

CLB Hải Phòng đang nợ khoản thuế lên tới gần 18 tỷ đồng và nguy cơ không được tham dự V-League 2022.

Tháng 7/2021, CLB Hải Phòng báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc có khoản nợ thuế hơn 17,7 tỷ đồng.

Đến ngày 18/8, VFF gửi công văn đề nghị đội bóng đất Cảng xử lý khoản nợ thuế trên và nộp chứng từ thể hiện việc đã thanh toán với Cục thuế Hải Phòng.

img

Ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch CLB Hải Phòng. Ảnh Công Dụng

Hạn cuối hoàn thành việc này là ngày 10/9, nếu không thể giải quyết, CLB Hải Phòng có nguy cơ bị cấm tham dự V-League 2022 do không đáp ứng điều kiện được cấp phép chuyên nghiệp.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Trần Văn Hoàn, Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết, khoản nợ thuế trên phát sinh từ thời người tiền nhiệm - ông Trần Mạnh Hùng.

“Số tiền gần 18 tỷ đồng tiền thuế mà LĐBĐ Việt Nam nói đến trong văn bản gửi CLB Hải Phòng là do Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng, đơn vị chủ quản cũ của CLB Hải Phòng nợ.

Tôi và Công ty cổ phần Sông Hồng không nợ bất cứ khoản tiền nào từ khi tiếp nhận đội bóng”, ông Hoàn nói trên tờ Thanh Niên.

Như vậy, trong ít ngày còn lại, ông Hoàn và ông Hùng cùng các cơ quan chức năng sẽ phải làm việc để “cứu” đội bóng đất Cảng.

Thời gian qua, CLB Hải Phòng gây “bão” ở V-League khi đi đầu trong làn sóng đòi hủy giải.

Chủ tịch Trần Văn Hoàn còn nhiều lần yêu cầu cải tổ bộ máy VPF vì “kém năng lực và không quan tâm tới các CLB”.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hùng, nguyên Chủ tịch CLB Hải Phòng hiện đang là Ủy viên HĐQT VPF và từng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.