Bóng đá

Đội tuyển futsal Việt Nam có HLV trưởng sở hữu lý lịch cực khủng

18/06/2022, 17:18

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, sau khi chia tay CLB Elpozo Murcia, ông Diego Giustozzi sẽ trở thành HLV của tuyển futsal Việt Nam.

Theo thông tin từ tờ AS, HLV Diego Giustozzi đã chính thức nói lời chia tay CLB Elpozo Murcia sau 4 mùa giải trắng tay.

img

HLV Giustozzi khi còn dẫn dắt CLB ElPozo Murcia

Tờ báo Tây Ban Nha cũng tiết lộ, Giustozzi sẽ tìm thử thách mới trên cương vị là HLV trưởng của đội tuyển futsal Việt Nam thay cho HLV Phạm Minh Giang.

"Giustozzi đã đề xuất chia tay CLB từ trước Giáng Sinh năm ngoái. Ông ấy thông báo không gia hạn hợp đồng và sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam", dẫn lời từ truyền thông Tây Ban Nha.

Kể từ khi bén duyên với nghiệp HLV vào năm 2013, Diego Giustozzi tỏ ra khá mát tay khi liên tục giúp những đội bóng mà ông lãnh đạo có được thành công.

Đáng kể nhất trong số đó là tấm HCB đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, đánh bại Brazil ở giải tứ hùng sau đó và vô địch giải Continental Cup lần thứ 3.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới chiến tích vô địch futsal World Cup 2016 cùng Argentina. Đây cũng là giải đấu mà lần đầu tiên tuyển Việt Nam bước chân ra sân chơi thế giới.

Khi còn thi đấu, Diego Giustozzi từng được xem là một trong những cầu thủ futsal hay nhất Argentina với hàng loạt danh hiệu như Copa America 2003, KL5 tại Malaysia hay top 4 giải vô địch thế giới 2004.

HLV Giustozzi không xa lạ với futsal Việt Nam. Tháng 9/2016, HLV Bruno Garcia từng đưa tuyển Việt Nam tới thành phố Rosario để đá hai trận giao hữu với Argentina nhằm chuẩn bị cho World Cup 2016.

Dù ghi bàn trước cả hai trận nhưng Việt Nam lần lượt thua ngược 1-3 và 2-5 trước đội bóng do ông Giustozzi dẫn dắt.

Những thất bại liên tiếp trước Thái Lan tại AFF Cup hay SEA Games 31 đòi hỏi Việt Nam phải thay tướng và Giustozzi là người được kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân áo đỏ nâng tầm.

Thông tin liên quan, tới đây, tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự VCK futsal châu Á 2022 tại Kuwait để tranh vé tới World Cup 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.