Bóng đá

Pháp gọi dàn sao vừa vô địch Champions League tiếp đón tuyển nữ Việt Nam

18/06/2022, 15:56

Tuyển nữ Pháp công bố danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam, trong đó có 5 cái tên vừa vô địch Champions League.

Mới đây, Pháp đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam.

Đáng chú ý, trong danh sách này có đến 5 cái tên vừa cùng CLB Lyon vô địch Champions League 2021-2022.

img

Pháp hội quân chuẩn bị đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam

Những cầu thủ này bao gồm đội trưởng Wendie Renard, Griedge Mbock Bathy, Selma Bacha, Delphine Cascarino và Melvine Malard.

Ngoài ra, những trụ cột từng cùng tuyển Pháp dự World Cup 2019 như Pauline Peyraud-Magnin, Ève Périsset, Aïssatou Tounkara hay Delphine Cascarino cũng đều có mặt.

Vào giữa tháng 7 tới tuyển Pháp sẽ tham dự EURO nữ 2022. Vì vậy, việc HLV Corinne Diacre gọi lên dàn sao có chất lượng rất cao để đá giao hữu với tuyển nữ Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Để hướng đến mục tiêu vô địch châu Âu, ngoài trận giao hữu với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung, “Les Blues” còn có cuộc đọ sức với Cameroon vào ngày 26/6.

Theo bảng xếp hạng FIFA mới được cập nhật hôm 17/6, tuyển nữ Pháp đứng thứ 3 thế giới. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ xếp hạng 32.

Trận đấu giữa nữ Việt Nam và nữ Pháp diễn ra lúc 2h15 ngày 2/7 (giờ Việt Nam) trên sân Stade de la Source (Orleans, Pháp).

Việc đá giao hữu với đội bóng có chất lượng như tuyển Pháp sẽ là cơ hội để Huỳnh Như cùng đồng đội trau dồi kinh nghiệm, đặc biệt là khi World Cup nữ 2023 đang đến gần.

Thông tin liên quan, sau trận đấu với Pháp, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bay sang Philippines dự AFF Cup nữ 2022.

Tại giải đấu này, các cô gái áo đỏ nằm ở bảng B cùng Myanmar, Đông Timor, Campuchia và Lào.

Trong khi đó, bảng A có sự xuất hiện của Philippines, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Australia và Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.