Bóng đá

Đội tuyển Malaysia nhận cú sốc từ "người nhà"

16/03/2022, 18:49

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) nổi giận vì hậu vệ Rizal Ghazali của CLB Sabah FC đã từ chối lời mời tập trung sớm cùng đội tuyển.

Mới đây, HLV Kim Pan-gon đã cho đội tuyển Malaysia hội quân trở lại để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu diễn ra vào cuối tháng 3.

img

Hậu vệ Rizal Ghazali từ chối hội quân sớm cùng tuyển Malaysia

Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ New Straits Times, hậu vệ Rizal Ghazali đã từ chối lời mời tập trung sớm cùng “bầy hổ” mà không đưa ra lý do cụ thể nào.

Dù rất tức giận nhưng phía FAM vẫn chưa đưa ra bất kỳ trừng phạt nào đối với cầu thủ đang khoác áo CLB Sabah bởi thời điểm này không nằm trong FIFA Days.

Truyền thông Malaysia cho rằng, việc Rizal Ghazali không lên tuyển có thể là một sự kháng lệnh của CLB Sabah đối với FAM.

Tổng thư ký của FAM cho biết: “Sau khi HLV Kim Pan-gon phản ánh chúng tôi vẫn đang chờ Rizal Ghazali và CLB Sabah trả lời về lý do không lên tuyển.

Hiện FAM vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc Rizal Ghazali không tập trung cùng toàn đội”.

Ông Mohd Saifuddin Abu Bakar khẳng định thêm, do thời gian này không nằm trong lịch trình FIFA Days (21/3 đến 29/3) nên phía Liên đoàn bóng đá Malaysia không thể xử lý Ghazali.

Tuy nhiên, nếu đến thời điểm đó, cầu thủ thuộc biên chế Sabah FC vẫn vắng mặt không lý do thì anh sẽ phải lĩnh án phạt rất nặng.

Cụ thể hậu vệ sinh năm 1992 sẽ bị cấm thi đấu dài hạn và bị phạt lên đến 6.000 USD (khoảng 137 triệu đồng).

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều tờ báo của Malaysia cho rằng Rizal Ghazali không lên hội quân sớm cho thấy mối quan hệ giữa tân HLV Kim Pan-gon và các CLB trong nước đang có vấn đề.

Thậm chí, đội bóng áo vàng đen đã thua ngay từ khâu chọn quân chứ không cần phải đợi đến khi lâm trận.

Theo lịch, thầy trò HLV Kim Pan-gon sẽ có ba trận giao hữu với Philippines (23/3), Singapore (26/3) và CLB Albirex Niigata (28/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.