Bóng đá

Dòng trạng thái từ “đứa con ghẻ” và nỗi đau kép của bầu Đức

17/11/2022, 18:36

CLB HAGL thi đấu kém khởi sắc, quân HAGL khó sắm vai kép chính ở đội tuyển Việt Nam là hai nỗi đau của bầu Đức.

Sau khi cùng CLB Hải Phòng về nhì tại V-League 2022, cầu thủ đa năng Dụng Quang Nho đã đăng trên facebook cá nhân dòng trạng thái. “7 năm, để đây và không nói gì” kèm tấm ảnh ăn mừng.

img

Dụng Quang Nho cùng CLB Hải Phòng giành ngôi á quân V-League 2022. Ảnh FBNV

Quang Nho cùng Việt Hưng, Ngọc Quang là ba cầu thủ không tìm được chỗ đứng ở HAGL và phải tới Hải Phòng theo dạng cho mượn. Cũng may, nhờ vậy họ nhận tấm HCB.

Nếu vẫn thi đấu tại sân Pleiku, những cầu thủ này sẽ thêm 1 lần tay trắng. HAGL đã có thời điểm chạy đua vô địch nhưng hụt hơi ở giai đoạn lượt về nên đành chấp nhận vị trí ở giữa BXH.

Quang Nho xuất hiện sau lứa Công Phượng nhưng điểm chung là tất cả đều được đánh giá cao về tài năng và lận đận trong việc tìm kiếm một danh hiệu.

So về chất lượng, HAGL không thua kém nhiều đội nhưng cái thua của đội bóng phố Núi là thiếu những bước chân ổn định để thành công.

Gần 10 năm trời, một lứa cầu thủ tốt tay trắng và phần lớn thời gian phải dành để chạy đua trụ hạng.

Bầu Đức nói ông không cần thành tích nhưng chắc chắn ông đau khi nhìn những cầu thủ con cưng mãi không thể khẳng định giá trị.

CLB HAGL thi đấu bết bát, quân HAGL trên tuyển cũng đang thất thế. Ở bản danh sách mới nhất của tuyển Việt Nam, Công Phượng và Xuân Trường vắng mặt vì chấn thương và phong độ thấp.

Tuy nhiên, ngay cả khi góp mặt, hai cầu thủ này khó cạnh tranh được vị trí chính thức trong màu áo đỏ.

Văn Toàn, Văn Thanh, Thanh Nhân, Hồng Duy và Tuấn Anh vẫn giúp HAGL là đội bóng có số cầu thủ cao thứ 2 ở lần tập trung này, chỉ sau Hà Nội FC.

Dù vậy, cũng như Công Phượng và Xuân Trường, nhóm ăn cơm tuyển rất khó để chen chân vào đội hình chính giữa bối cảnh phong độ không cao và bộ khung tuyển Việt Nam lại đang cực vững chắc.

Bầu Đức từng nói rằng, ông nuôi quân với mục đích chính là đóng góp cho ĐTQG.

Chỉ tiếc là, cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, HAGL đều đang thoái trào. Đó chẳng phải là nỗi đau kép của vị doanh nhân gốc Bình Định hay sao?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.