Xã hội

Dừng tìm kiếm 2 người mất tích khi đi tìm vàng trong hang tại Bắc Kạn

14/12/2021, 16:36

Sau 6 ngày tìm kiếm người mất tích không có kết quả, cơ quan chức năng và gia đình các nạn nhân đã thống nhất dừng việc tìm kiếm, cứu hộ.

Chiều nay (14/12), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, trong chiều nay, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và gia đình các nạn nhân đã thống nhất dừng công tác tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích trong hang tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Trong suốt một tuần qua, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các lực lượng quân đội, công an, chuyên gia cứu hộ của tỉnh Bắc Kạn, Bộ Công an và đội cứu hộ thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam cùng một số đơn vị khai thác khoáng sản đã được huy động để giải cứu hai nạn nhân là ông Hoàng Việt D. (SN 1977, trú huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) và ông Trần Văn H. (SN 1980, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bị kẹt trong hang sâu chừng 400m tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

img

Cận cảnh công tác cứu hộ 2 người tìm vàng mắc kẹt trong hang tại Bắc Kạn. Ảnh Báo Nhân dân.

Lực lượng cứu hộ đã cố gắng đưa người, thiết bị tiếp cận vị trí sạt lở, tuy vậy, lòng hang nhỏ, hẹp, chỗ rộng nhất cũng chỉ lọt một người, còn đa phần phải bò, trườn; nhiều vị trí bùn ngập sâu cả mét nên việc giải cứu gặp nhiều khó khăn. Không những thế, đất đá vẫn liên tục sạt lở đe dọa an toàn của lực lượng giải cứu.

Các đơn vị cũng đã tìm nhiều phương án tiếp cận vị trí nạn nhân nhưng đều bất thành. Với sự tư vấn của lực lượng cứu hộ và sự đồng ý của gia đình các nạn nhân, địa phương quyết định dừng công tác cứu hộ từ 14/12. Phương án này đã được UBND tỉnh Bắc Kạn thông qua.

Theo đó, từ chiều nay, các lực lượng cứu hộ sẽ rút khỏi hiện trường; UBND Huyện Chợ Đồn cũng thành lập tổ công tác, bảo vệ khu vực cửa hang và sẽ thực hiện rào, lấp hang để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, như đã Báo Giao thông đã thông tin, vụ việc xảy ra từ ngày 8/12; người nhà các nạn nhân cho biết, những người trên vào hang để tìm vàng thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.