Trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc sửa chữa này nhằm khắc phục các vị trí đường bê tông bị vỡ, ổ gà, ổ voi gây mất ATGT trên đèo Lò Xo.
Ông Bình cho biết, đoạn đèo Lò Xo đường HCM (QL14) nối Quảng Nam với Kon Tum được hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay đã 22 năm. Đoạn đèo Lò Xo có nhiều vị trí nước ngầm âm ỉ lâu năm đã làm suy giảm tuổi thọ mặt đường. Bên cạnh đó, tuyến đường quá niên hạn bảo trì đã lâu nhưng nguồn kinh phí bảo trì hạn hẹp, chưa được đầu tư sửa chữa nên mặt đường bê tông xi măng xuống cấp nghiêm trọng.
"Nhiều vị trí nứt vỡ thành những mảng lớn. Đáng chú ý, các cạnh vỡ xi măng cũng là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng phương tiện cũng như gây mất ATGT, ông Bình nói và cho biết thêm: "Trước thực trạng nguy cơ gây mất ATGT trên, đoàn công tác của Khu Đường bộ III đã kiểm tra dọc tuyến tìm phương án xử lý tạm thời".
Theo đó, trong khi chờ được bố trí kinh phí bảo trì, Khu quản lý Đường bộ III đã chỉ đạo đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên sử dụng nguồn kinh phí sửa chữa thường xuyên để sửa chữa bằng bê tông nhựa nóng. Đồng thời, yêu cầu xử lý đảm bảo ATGT trước thời điểm 30/4.
Để kịp thời khắc phục mặt đường hư hỏng, nhiều ngày qua, đơn vị thi công đã tập trung máy móc thiết bị, nhân công tiến hành sửa chữa, vá các ổ gà, ổ voi trên tuyến đèo Lò Xo. Đối với các đoạn đường bê tông bị nứt, bể toác, đơn vị thi công đã tiến hành khoan mặt đường lên và vá sửa bằng bê tông nhựa nóng nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện khi lưu thông.
"Đến ngày 27/4, các vị trí hư hỏng mặt đường tại đoạn đèo Lò Xo cơ bản đã xử lý xong. Việc sửa đường này cũng góp phần đảm bảo ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Trong thời gian tới, Khu Đường bộ III yêu cầu Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 tiếp tục theo dõi sát thực tế phát sinh hư hỏng đồng thời yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên khắc phục nhằm đảm bảo ATGT", ông Bình nói thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận