Vận tải

Gần 600 thuyền viên được cứu nạn và hỗ trợ trên biển

08/07/2019, 15:34

6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN đã cứu và hỗ trợ 592 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển.

img
Gần 600 thuyền viên, ngư dân gặp sự cố trên biển đã được lực lượng cứu nạn thực hiện hỗ trợ, ứng cứu kịp thời trong 6 tháng đầu năm 2019

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Việt Hùng, Phó TGĐ Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải VN (MRRC Vietnam) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, MRRC Vietnam đã thu nhận được 229 vụ báo nạn. Số thuyền viên, ngư dân cứu và hỗ trợ là 592 người, trong đó có 31 người nước ngoài. Số phương tiện được trợ giúp là 53 tàu.

“Riêng tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lân cận, Trung tâm đã tiếp nhận 23 vụ việc, điều động 7 lượt tàu tham gia trực tiếp cứu nạn, hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp 10 phương tiện cùng 135 người”, ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, mùa mưa bão năm nay dự báo có nhiều tính chất bất thường, diễn biến phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người đi biển, các cơ quan liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng ngừa các phương tiện hoạt động trên biển không chấp hành các quy định pháp luật trong bảo đảm an toàn hàng hải, trang thiết bị về thông tin liên lạc, cứu sinh, ... Đặc biệt với các tàu loại tàu VR-SB và tàu cá; Kịp thời xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm để ngăn ngừa tai nạn, sự cố có thể xảy ra.

“Bên cạnh đó, các đơn vị từ TW đến địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền ATGT, trực tiếp hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn, sự cố, tự cứu mình khi gặp nạn cho bà con ngư dân, người điều khiển tàu thuyền hoạt động trên biển”, ông Hùng nói.

Trước diễn biến khắc nghiệt của thời tiết, đại diện MRRC Vietnam cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cấp có thẩm quyền tiếp tục triển khai các thủ tục đẩy nhanh dự án đóng tàu TKCN chuyên dụng loại 62m có khả năng chạy xa bờ, hoạt động dài ngày, đồng thời, đẩy mạnh dự án đầu tư, cơ sở hậu cần để tăng cường khả năng cứu nạn của Trung tâm trong hoạt động phối hợp TKCN trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.