Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Tăng mạnh do diễn biến mới giữa Nga-Ukraine

22/02/2022, 07:57

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: WTI ngưỡng 93,93 USD/thùng, dầu Brent 95,39 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 22/2/2022 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu tăng mạnh sau phiên “rung lắc”, tăng giảm liên tục trong các phiên trước dưới các tác động trái chiều.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 22/2/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 22/2 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng mạnh sau phiên rung lắc hôm qua, do thị trường đang hướng đến kế hoạch tổ chức của một cuộc hội nghị thượng đỉnh về cuộc khủng hoảng Ukraine và triển vọng thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc thế giới trong một hoặc hai tuần tới.

Cụ thể, dầu WTI tăng 2,86 USD/thùng tương ứng 3,14% lên mức 93,93 USD/thùng; Dầu Brent tăng 1,85 USD/thùng tương ứng 1,98% lên mức 95,39 USD/thùng.

img

Giá xăng dầu tăng, giảm trái chiều liên tục trong phiên

Theo Văn phòng của Tổng thống Pháp, trong một tuyên bố, ông Macron đã thuyết trình với cả hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ về một hội nghị thượng đỉnh liên quan đến "sự ổn định an ninh và chiến lược ở châu Âu".

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng, Tổng thống Biden đã đồng ý về nguyên tắc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh về Ukraine nhưng sự kiện này sẽ chỉ diễn ra "nếu việc Nga tấn công quân sự Ukraine không xẩy ra”.

Văn phòng của Tổng thống Pháp Macron và Nhà Trắng cho biết, nội dung của hội nghị thượng đỉnh sẽ được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thảo luận trong cuộc họp dự kiến diễn ra ​​vào ngày 24/2 tới.

Vai trò của Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh (nếu có) cũng chưa được xác định rõ.

Như vậy, thị trường dầu đã quay vào “vòng xoáy” bất ổn như những gì diễn ra trong tháng qua, do lo ngại việc Nga tấn công quân sự nước láng giềng là Ukraine.

Điều này có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô, đẩy giá tăng cao, nhưng mức tăng giá lại được hạn chế bởi khả năng sẽ có hơn 1 triệu thùng/ngày dầu thô từ Iran quay trở lại thị trường.

Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu cho biết, một thỏa thuận nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran đã “rất gần”.

Về dài hạn, các nhà phân tích nhận định, thị trường vẫn thắt chặt và bất kỳ sự bổ sung sản lượng dầu nào sẽ giúp giảm giá, tuy nhiên, giá sẽ vẫn biến động trong thời gian tới do dầu thô của Iran có khả năng chỉ quay trở lại vào cuối năm nay.

Nhà phân tích hàng hóa Baden Moore của Ngân hàng Quốc gia Australia cho rằng: “Có quá nhiều áp lực về mặt địa chính trị, rất khó để biết câu trả lời về diễn biến thị trường là gì”.

Còn nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank khẳng định chắc chắn rằng: “Nếu một cuộc tấn của Nga nhằm vào Ukraine xẩy ra, giá dầu Brent tương lai có thể tăng vọt trên 100 USD/thùng, ngay cả khi đạt được thỏa thuận với Iran”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 15h chiều 21/2/2022.

Theo đó, giá xăng RON 95 tăng 961 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 965 đồng/lít; Dầu tăng 273-936 đồng/lít so với giá bán hiện hành.

Sau khi điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 không cao hơn 25.532 đồng/lít; Xăng RON 95 không cao hơn 26.287 đồng/lít, vượt mức cao nhất từ tháng 8/2014.

Dầu diesel không cao hơn 20.801 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 19.509 đồng/lít và dầu mazut không cao hơn 17.932 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.