Tài chính

SMS Banking quá "chát", khách hàng cần làm gì để tiết kiệm "hầu bao"?

21/02/2022, 19:41

Phí dịch vụ SMS Banking tăng vọt 5-7 lần lên 55.000-77.000 đồng/tháng khiến nhiều người ngã ngửa. Khách hàng cần làm gì để tiết kiệm "hầu bao”?

Phí tăng vọt, khách hàng sốc

Cuối tuần qua, chị Lê Thị Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được tin nhắn thông báo từ ngân hàng thu phí dịch vụ SMS Banking tháng 1 là 55.000 đồng thay vì 11.000 đồng như các tháng trước.

img

Khách hàng ngỡ ngàng vì phí SMS Banking tăng vọt

“Tôi không hiểu sao phí dịch vụ tin nhắn mà cao như thế, cao hơn cả phí phát hành thẻ mới thế này”, chị Hồng ngỡ ngàng.

Không chỉ chị Hồng, rất nhiều người sử dụng dịch vụ báo biến động tài khoản qua tin nhắn SMS Banking đều ngã ngửa khi bị thu phí 55.000 đồng – 77.000 đồng tháng 1 vừa qua.

Anh Hoàng Đức Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng bất ngờ khi bị thu phí SMS Banking tới 77.000 đồng.

“Ngay lúc đó tôi gọi tới đường dây nóng thì nhân viên ngân hàng nói, một là chính sách thu phí ngân hàng thay đổi và đã thông báo trước đó rồi, hai là do số lượng tin nhắn nhiều lên phí cũng cao”, khách hàng này cho biết.

img

Khách hàng "sốc" vì phí SMS Banking tới 77.000 đồng/tháng

Còn chị Hồng đã đợi tới ngày thứ Hai (21/2) để đến tận phòng giao dịch gần nhà thắc mắc.

“Tôi hỏi nhân viên ngân hàng thì họ nói việc tăng phí dịch vụ SMS Banking này đã được ngân hàng thông báo tới khách hàng hồi cuối năm ngoái. Có thể khách hàng không để ý và không đọc kỹ”, chị Hồng nói.

Sau đó, cũng như anh Đức Anh, dưới hướng dẫn của nhân viên ngân hàng chị Hồng đã huỷ sử dụng dịch vụ SMS Banking.

Làm gì để giảm phí SMS Banking?

Để giảm bớt chi phí SMS Banking, khách hàng có thể hạn chế giao dịch chuyển/nhận tiền để nhận ít SMS hơn; Hoặc hủy SMS Banking ngân hàng và sử dụng tính năng thông báo trên App ngân hàng điện tử.

Đối với việc ngừng sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS Banking, một cách đơn giản là khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung theo hướng dẫn từng ngân hàng để ngừng dịch vụ này.

Đơn cử, với Vietcombank, khách hàng soạn tin gửi 6167 với cú pháp VCB CD HUY. Với BIDV, khách hàng có thể gọi đến số điện thoại 1900 9247 và cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng để giao dịch viên xác nhận và hủy tự động...

Lưu ý, khách hàng cần hủy trên số điện thoại đã đăng ký sử dụng dịch vu vụ SMS banking. Nếu huỷ bằng tin nhắn, ngay sau khi soạn tin nhắn thành công sẽ nhận được tin nhắn xác nhận hủy dịch vụ.

Ngoài cách hủy bằng tin nhắn trên điện thoại hoặc gọi điện cho giao dịch viên khách hàng cũng có thể trực tiếp đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng để yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ hủy dịch vụ trực tiếp hoặc hủy online trên App.

Đối với cách tiết kiệm tiền qua việc sử dụng tính năng thông báo trên App ngân hàng điện tử, khách hàng cần tải ứng dụng ngân hàng điện tử về điện thoại.

Các ngân hàng cho biết, hiện các App ngân hàng điện tử đều được thiết kế tích hợp chức năng thông báo cho khách hàng các thông tin gồm: Thông tin khuyến mãi, chương trình tri ân khách hàng, thông báo biến động số dư tài khoản... Các thông báo này đều miễn phí và không cần phụ thuộc vào nhà mạng viễn thông.

Đơn cử, với App VCB Digibank đã tích hợp tính năng OTT Alert. Vietcombank cho biết, OTT Alert hoàn toàn miễn phí; Nhận thông báo xuyên biên giới, không phụ thuộc vào nhà mạng viễn thông; Nhận thông báo của toàn bộ các tài khoản thanh toán, thông báo chi tiêu thẻ, lịch trả nợ…

Do đó, Vietcombank và các ngân hàng đều khuyến nghị khách hàng tải App ngân hàng điện tử và đăng ký tính năng thông báo để thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.