Thời sự Quốc tế

Giây phút giành giật cướp vũ khí từ nghi phạm xả súng trong Tết tại Mỹ

24/01/2023, 10:02

Anh Brandon Tsay vật lộn, giằng được khẩu súng từ tay nghi phạm Huu Can Tran khi hắn định gây ra vụ thảm sát khác tại Alhambra, bang California.

Anh Brandon Tsay, lập trình viên 26 tuổi, cho biết đêm 21/1, khi anh đang chuẩn bị đóng cửa vũ trường Lai Lai Ballroom & Studio thuộc sở hữu của gia đình tại thành phố Alhambra, bang California thì một người đàn ông xông vào, chĩa khẩu súng trường bán tự động về phía anh.

“Giây phút đó trái tim tôi như chết lặng. Tôi biết rằng mình có thể sẽ chết. Ông ta nhìn tôi rồi nhìn xung quanh, không hề che giấu ý định giết người. Ánh mắt ông ta đầy đe dọa”, anh Tsay nhớ lại.

Vào khoảnh khắc đó, anh Tsay không hề biết rằng người đàn ông đang cầm súng chĩa về phía mình chính là Huu Can Tran, được cảnh sát xác định là nghi phạm vừa gây ra vụ xả súng tại vũ trường Star Ballroom ở thành phố Monterey Park cách đó 5km, khiến 11 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

img

Anh Brandon Tsay kể lại quá trình đối đầu với nghi phạm xả súng tại vũ trường ở thành phố Monterey Park, bang California. Ảnh - NewYork Times

Trong tình huống cấp bách, anh Tsay quyết định cần lập tức hành động để bảo vệ tính mạng của bản thân và những người khác đang có mặt tại vũ trường. Anh lao về phía nghi phạm Tran, cố giành lấy khẩu súng từ tay hắn.

Nhớ lại giây phút đối mặt với hiểm nguy, anh Tsay cho hay bản năng nguyên thủy đã thôi thúc anh hành động. Anh Tsay cho biết anh chưa bao giờ nhìn thấy một khẩu súng ngoài đời thực nhưng từ biểu cảm khuôn mặt, ánh mắt của nghi phạm đều cho thấy ông ta xuất hiện ở vũ trường để săn lùng người chứ không phải chỉ để cướp bóc.

Hình ảnh do camera an ninh quay lại cho thấy anh Tsay vật lộn với nghi phạm trong 90 giây trước khi tước được khẩu súng từ tay hắn. Ngay lập tức, anh Tsay chĩa mũi súng về phía nghi phạm và hét lên: “Cút khỏi đây ngay”.

Nghi phạm Tran chạy trốn khỏi vũ trường. Vài giờ sau, cảnh sát phát hiện hắn đã tử vong bằng cách tự sát bên trong một chiếc xe van tại thành phố Torrance.

Cảnh sát cho hay nghi phạm Tran dự định thực hiện một vụ thảm sát tương tự tại Alhambra nhưng may mắn thay, anh Tsay đã cướp được vũ khí của hắn và nhờ đó, cứu sống được nhiều mạng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.