Bóng đá

Giữa lúc “nắng hạn”, U23 Thái Lan nhận “cơn mưa rào” từ sao châu Âu

29/04/2022, 10:54

Trung vệ Jonathan Khemdee được CLB chủ quản cho phép trở về dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan dù giải đấu này không thuộc FIFA Days.

CLB OB ở giải vô địch quốc gia Đan Mạch mới đây đã cho phép trung vệ Jonathan Khemdee về hội quân đá SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan dù đây là giải đấu không thuộc FIFA Days.

img

Jonathan Khemdee được cho phép trở về dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan

Hôm 27/4, sau khi nhận được thông tin này, cầu thủ sinh năm 2002 đã lập tức lên đường trở về hội quân cùng “Voi chiến”.

Khemdee là người mang hai dòng máu Thái Lan - Đan Mạch, anh sinh ra và lớn lên ở đất nước châu Âu.

Ngôi sao 20 tuổi đã sớm bộc lộ năng khiếu chơi bóng. Sau một thời gian dài tiếp xúc với môi trường tập luyện chuyên nghiệp, Khemdee đã được ký hợp đồng với CLB OB từ năm 2021.

Cho đến lúc này, ngôi sao cao 1m90 đã có 3 lần ra sân cho U23 Thái Lan. Anh cũng góp công giúp U23 Thái Lan giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Với thể hình lý tưởng, Khemdee được kỳ vọng sẽ đảm bảo sự an toàn cho khung thành của đội bóng xứ chùa vàng trong những tình huống chống bóng bổng.

Đối với U23 Thái Lan, việc cầu thủ thuộc biên chế CLB OB được trở về dự SEA Games 31 chẳng khác nào “nắng hạn gặp mưa rào”.

Nguyên nhân là do phía nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - Nualphan Lamsam đang bế tắc trong khâu đàm phán với các CLB trong nước về việc nhả người.

Không chỉ vậy, việc kêu gọi các đội bóng nước ngoài cho phép cầu thủ trở về dự SEA Games 31 trong thời gian không thuộc FIFA Days cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Ngoài trường hợp của Khemdee, U23 Thái Lan sẽ có được sự phục vụ của hai ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài khác là Benjamin Davis và Chayapipat Suphanphat.

Trong khi đó, 5 cầu thủ gồm: Jude Soonsup-Bell, Eric Kahl, Nicholas Mickelson, Marcel Sieghart và Thanawat Suengchitthawon vẫn chưa xác nhận trở về tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 cùng đội bóng xứ chùa vàng.

Thông tin liên quan, tại SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Malaysia, Campuchia, Lào và Singapore. Ngày 7/5, thầy trò HLV Polking sẽ đụng độ U23 Malaysia trong trận ra quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.