Văn hóa - Giải Trí

H'Hen Niê mang cả "container sách" lên vùng núi Lai Châu

16/06/2022, 11:25

H'Hen Niê tranh thủ đi trao thư viện sách đã hoàn thiện trong lịch trình giám khảo tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Mới đây, H’Hen Niê mới đây đã đến Lai Châu để bàn giao công trình thư viện thân thiện cho các em học sinh tại trường tiểu học xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Đây là một phần trong chương trình cộng đồng nhằm xây dựng hai thư viện và nâng cao văn hóa đọc ở Lai Châu, với một điểm thư viện còn lại tại huyện Phong Thổ.

img

H'Hen Niê và các em nhỏ vùng cao

Chia sẻ về hoạt động này, H'Hen Niê nói rằng, khi còn nhỏ cô không có nhiều cơ hội được đọc sách hay truyện tranh cho đến khi học cao hơn. Lúc đó cô nhận ra rằng những cuốn sách rất thú vị truyền cảm hứng và Hen ước gì mình có thể đọc những quyển sách này sớm hơn.

"Vì vậy Hen luôn tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức để tạo ra thói quen đọc sách cho các em vùng sâu vùng xa và khó khăn để các em có được cơ hội tiếp cận kho báo kiến thức từ sách. Dự án Room to Read đã ra đời như thế.

Thật sự biết ơn khi Hen có sự đồng hành của Đại sứ quán Israel để lan tỏa và hiện thực hóa mong ước của mình. Đây là động lực để Hen tiếp tục lan tỏa dự án đến nhiều nơi khác hơn và đem được nhiều thư viện cho các em ở vùng khác trên khắp Việt Nam”, H'Hen Niê tâm sự về Thư viện container cô vừa góp phần thực hiện ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

img

img

img

img

Được biết, thư viện do Đại sứ quán Israel và Hoa hậu H’Hen Niê đầu tư được thiết lập với các đầu sách truyện thiếu nhi và thiết bị phòng đọc hoàn toàn mới.

Trong chương trình tài trợ, các trường sẽ nhận hỗ trợ kỹ thuật từ tổ chức phi chính phủ Room to Read để vận hành thư viện và tổ chức tiết đọc thư viện cho học sinh. Sau 2 năm, hiệu quả của chương trình sẽ được kiểm tra và đánh giá.

Chương trình được kỳ vọng sẽ thúc đẩy công tác khuyến đọc và văn hóa đọc bền vững tại các vùng núi của tỉnh Lai Châu, từ cơ sở vật chất ban đầu tới nhân lực và tổ chức thư viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.