Xã hội

Hà Nội bao giờ mở lại dịch vụ karaoke, spa?

Hà Nội đã giảm từ hơn 30 nghìn ca mắc Covid-19 mỗi ngày xuống còn dưới 10 nghìn ca/ngày trong cả tuần nay.

Hầu hết các dịch vụ ăn uống, vui chơi công cộng đã được mở lại. Tuy nhiên, dịch vụ karaoke, spa, massage vẫn chưa được cấp phép hoạt động.

img

Quán karaoke trên đường Nguyễn Khang đang đóng cửa vì Hà Nội chưa cho phép dịch vụ karaoke, spa, massage hoạt động. Ảnh: Tạ Hải

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi tới đường dây nóng của Báo Giao thông cho rằng, theo quy định hiện hành, khi không còn vùng “xanh, vàng, cam, đỏ thì không có căn cứ nào cấm các dịch vụ này hoạt động.

Bạn đọc Quốc Tuấn (Thanh Oai, Hà Nội) viết: “Không có văn bản nào cấm nhưng cũng không ai dám mở cửa vì sợ bị phạt, Hà Nội nên có văn bản rõ ràng về vấn đề này. Nếu cần cấm để đảm bảo an toàn thì cũng nói rõ, tránh việc các chủ quán, người dân không biết như thế nào là đúng, là sai”.

Bạn đọc Tuyết Minh (Cầu Giấy) so sánh: “TP.HCM đã mở lại tất cả các dịch vụ, phố đi bộ ăn đêm ở Hồ Gươm cũng vô cùng nhộn nhịp và không thấy có các hệ lụy lây nhiễm diện rộng. Thực tế là các cửa hàng karaoke, spa đã kiệt quệ sau hai năm Covid-19, nhiều chủ doanh nghiệp đã phải đóng cửa, bỏ nghề. Rất mong Hà Nội sớm cho hoạt động này trở lại”.

Bạn đọc Hà Thanh (Ba Đình) viết: “Hà Nội vẫn còn hơn 8 nghìn ca mắc mỗi ngày, cao nhất cả nước, chậm vui chơi giải trí một chút đã sao. Không nên vội vì mức độ lây nhiễm của các biến thể Covid-19 vẫn còn là ẩn số”.

Một số bạn đọc khác cùng bày tỏ sự đồng tình trước sự thận trọng của Hà Nội, vì đây là Thủ đô của cả nước, có nhiều cơ quan đầu não. T

uy nhiên, không ít ý kiến cho rằng nếu ca nhiễm về dưới 5.000 ca mỗi ngày, Hà Nội nên tháo bỏ lệnh cấm các hoạt động karaoke và spa để thúc đẩy trở lại hoạt động du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.